Thanh niên Thăng Bình tình nguyện nhập ngũ

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 21/11/2023 07:46

Huyện Thăng Bình đang vào mùa khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Ở mùa tuyển quân lần này, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ - những lá đơn bình dị nhưng chất chứa niềm khát khao được cống hiến cho quê hương đất nước.

Thanh niên Trần Văn Thám viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Thanh niên Trần Văn Thám viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trong đơn xin tình nguyện nhập ngũ gửi đến Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thăng Bình và xã Bình Trung, Trần Văn Thám (sinh năm 2005, thôn Tú Sơn) trình bày: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng, là nghĩa vụ cao cả của mỗi công dân Việt Nam trong tình hình hiện nay.

Được nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam là vinh dự, là niềm tự hào của bản thân, gia đình. Tôi xin hứa tích cực học tập, phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú trong quân đội và chấp hành nghiêm kỷ luật”.

Trần Văn Thám vừa tốt nghiệp THPT, khi chuẩn bị có lệnh gọi khám nghĩa vụ quân sự, Thám tình nguyện xin nhập ngũ để bản thân có cơ hội phấn đấu, rèn luyện sức khỏe cũng như trưởng thành hơn.

Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự vào đầu tháng 11 này, toàn xã Bình Trung có 133 thanh niên trong độ tuổi thực hiện lệnh khám. Qua khám tuyển đã có 24 thanh niên trúng tuyển, trong đó có thanh niên Trần Văn Thám.

“Ngoài việc đạt gần 100% thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển đầy đủ, điều đáng chú ý với xã Bình Trung là có 4 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Đây là lần đầu tiên địa phương có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ như vậy.

Chúng tôi cũng đã tạo điều kiện tốt nhất để các thanh niên khám tuyển. Hiện 4 thanh niên tình nguyện nhập ngũ đều đủ sức khỏe trúng tuyển theo quy định” - ông Thi Minh Phi - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Bình Trung, cho hay.

Trong đợt khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự xã Bình Phú vừa diễn ra, Hồ Văn Trí (SN 2004, thôn Lý Trường) là thanh niên duy nhất viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua khám tuyển, Trí đủ sức khỏe, trình độ để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vậy là giấc mơ vào môi trường quân ngũ của Trí sẽ được chắp cánh.

“Môi trường quân đội trong suy nghĩ của bản thân em là sự thống nhất, kỷ luật, nghiêm minh, là điều kiện để em được phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện và trưởng thành hơn.

Chính từ ý nghĩ đó em xin được tự nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự và phấn đấu trở thành một người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Nếu được tuyển chọn, em xin hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và trở thành người chiến sĩ, người công dân ưu tú” - Hồ Văn Trí chia sẻ.

Việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Thăng Bình diễn ra từ ngày 7/11 đến ngày 7/12. Đến giữa tháng 11, Thăng Bình đã có 8 địa phương thực hiện xong việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Trong đợt tuyển quân này, Thăng Bình có 2.513 thanh niên trong tổng số 8.650 công dân nam từ 18 - 27 tuổi đủ điều kiện gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. UBND tỉnh giao huyện Thăng Bình 335 chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự 300 chỉ tiêu, nghĩa vụ công an 35 chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Thăng Bình tình nguyện nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO