Thanh niên Trường Xuân rửa xe gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo khó

VĂN TÂY 21/01/2024 09:38

(QNO) - Khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đoàn phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ” để chuẩn bị những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khó khăn trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Điểm rửa xe gây quỹ tại phường Trường Xuân. Ảnh: VT
Điểm rửa xe gây quỹ tại phường Trường Xuân. Ảnh: VT

Anh Trịnh Công Trường - Bí thư Đoàn phường Trường Xuân cho biết, từ ngày 20/1 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn cùng nhau túc trực để rửa xe gây quỹ từ thiện. Được sự hỗ trợ của một hộ dân, Đoàn phường đã chọn địa điểm người dân hay lui tới để rửa xe. Trước đó, Đoàn phường Trường Xuân đã quảng bá qua các kênh Facebook, Zalo để người dân biết đến chương trình và ủng hộ rộng rãi hơn.  

Chương trình được đông đảo ĐVTN hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Việc làm này không chỉ mang ý nghĩa tích cực và trách nhiệm xã hội của thanh niên mà còn góp phần quan trọng vào việc giúp đỡ những người khó khăn trong cộng đồng.  

“Mỗi ngày chúng tôi đều cử 3-4 ĐVTN túc trực, chào đón khách đến rửa xe. Chương trình này không có mức giá cụ thể mà nhờ vào sự tùy tâm của mọi người. Sau 10 ngày thực hiện, cùng với kinh phí quyên góp khác chúng tôi sẽ chuẩn bị 30 phần quà trao tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương” - anh Trường chia sẻ.  

Đông đảo ĐVTN tham gia rửa xe. Ảnh: VT
Đông đảo ĐVTN tham gia rửa xe. Ảnh: VT

Biết được Đoàn phường tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ”, ông Ca Duy Linh (khối phố Đồng Xiêm, phường Trường Xuân) đã liên hệ và cho mượn hoàn toàn các thiết bị và địa điểm thực hiện chương trình.

“Nhà tôi là địa điểm rửa xe, nên có đầy đủ các dụng cụ. Đây là hoạt động ý nghĩa của thanh niên để chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn nên tôi cũng tham gia rửa xe cho khách và hướng dẫn các cháu thanh niên rửa xe làm sao cho sạch sẽ nhất” - ông Linh nói.   

Chương trình “Rửa xe gây quỹ” nhận được sự hưởng ứng ủng hộ của các ĐVTN và người dân địa phương. Hoạt động này không những giúp đỡ về vật chất mà còn góp phần quan trọng trong việc giáo dục thanh niên về tinh thần xung kích và lan tỏa yêu thương, sẻ chia.

[VIDEO] - Chương trình "Rửa xe gây quỹ" của ĐVTN phường Trường Xuân:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Trường Xuân rửa xe gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO