Lãnh đạo huyện Nông Sơn đối thoại với thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp

TRIÊU NHAN - THU PHƯƠNG 22/10/2022 14:14

(QNO) - Ngày 21/10, UBND huyện Nông Sơn tổ chức cuộc đối thoại “Thanh niên huyện Nông Sơn với khởi nghiệp, lập nghiệp góp phần xây dựng quê hương”.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: N.P
Quang cảnh cuộc đối thoại giữa lãnh đạo huyện Nông Sơn với thanh niên. Ảnh: N.P

Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn thông tin đến thanh niên một số nét nổi bật về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương trong 9 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, Nông Sơn đạt 104 tiêu chí nông thôn mới, bình quân 17,3 tiêu chí/xã và có 8 khu dân cư kiểu mẫu. Nhiều chương trình, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn được triển khai kịp thời và quyết liệt. Công tác xúc tiến kêu gọi, thu hút đầu tư được quan tâm. Công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ được đẩy mạnh...

Thanh niên đối thoại với lãnh đạo huyện. Ảnh: N.P
Thanh niên kiến nghị nhiều vấn đề đến lãnh đạo huyện. Ảnh: N.P

Đối thoại với lãnh đạo huyện,thanh niên Nông Sơn cho rằng công tác giải quyết việc làm cho thanh niên còn hạn chế, nhiều thanh niên gặp khó trong tiếp cận công việc ổn định, chất lượng. Thanh niên cũng quan tâm đến chiến lược của huyện trong công tác đào tạo nghề; giải pháp hỗ trợ, tiếp sức trong công tác khởi sự, khởi nghiệp của thanh niên; hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay chính sách xã hội...

Ông Nguyễn Văn Hòa và lãnh đạo các ban ngành đã chia sẻ, giải đáp trăn trở cũng như tiếp thu kiến nghị của thanh niên. Bày tỏ niềm tự hào về đóng góp của các thế hệ thanh niên trong công cuộc xây dựng quê hương, ông Nguyễn Văn Hòa cũng cho rằng, công tác thanh niên vẫn còn những mặt tồn tại cần được khắc phục trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo huyện Nông Sơn đối thoại với thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO