Thanh niên, dân quân Nam Giang giúp dân khắc phục nhà cửa sau cơn lốc

ĐĂNG NGUYÊN 13/05/2021 17:13

(QNO) - Để kịp thời hỗ trợ người dân ổn định nhà cửa sau thiệt hại bởi trận dông lốc vừa qua, hàng chục đoàn viên thanh niên và dân quân các xã vùng cao Nam Giang được huy động vào cuộc giúp dân, đảm bảo an toàn trước ngày bầu cử sớm.

 
 Đoàn viên thanh niên xã Đắc Tôi tham gia khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: Đ.N

Tại xã Đắc Tôi, ngay sau khi cơn lốc xoáy đi qua vào chiều 10.5 khiến 11 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, chính quyền xã đã huy động lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

Anh Zơrâm Hải - Bí thư Đoàn xã Đắc Tôi cho biết, sau khi có thông tin về trận dông lốc xảy ra tại thôn Đắc Ro, cùng với huy động thanh niên tại chỗ triển khai công tác khắc phục ban đầu, đơn vị phối hợp với lực lượng dân quân và bộ đội biên phòng đóng chân trên địa bàn tổ chức chương trình giúp dân khắc phục sau thiên tai.

Sau trận lốc, hàng chục ngôi nhà người dân bị tốc mái. Chính quyền địa phương nhanh chóng huy động lực lượng khắc phục. Ảnh: Đ.N
Chính quyền địa phương huy động lực lượng khắc phục các ngôi nhà bị tốc mái. Ảnh: Đ.N

Liên tục trong 2 ngày 11 và 12.5, hàng chục thanh niên, dân quân địa phương và chiến sĩ biên phòng cùng nhau dựng lại nhà dân bị xiêu vẹo; vận chuyển số gỗ nhà và tôn bị gió tốc mái. 

"Mỗi người một việc, chúng tôi phân công nhiệm vụ cho từng đoàn viên, từ giúp vận chuyển và khôi phục số tôn, gỗ bị gió cuốn bay, cho đến trợ sức sửa chữa mái, lợp lại nhà" - anh Hải chia sẻ.

Một nữ đoàn viên góp sức vận chuyển tôn đến vị trí nhà đang sửa chữa. Ảnh: Đ.N
Một nữ đoàn viên vận chuyển tôn đến vị trí nhà đang sửa chữa. Ảnh: Đ.N

Nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng, đến cuối chiều qua (12.5), cơ bản toàn bộ nhà bị thiệt hại do dông lốc đã được khắc phục xong. Người dân địa phương bước đầu ổn định chỗ ở, yên tâm chờ ngày hội bầu cử sớm diễn ra vào ngày 16.5 tới.

Nhiều ngày qua, thười tiết ở Nam Giang rất nắng nóng. Dù vậy, lực lượng xung kích vẫn miệt mài cùng giúp sức khắc phục hậu quả thiên tai, mong muốn người dân sớm ổn định về chỗ ở. Ảnh; Đ.N
Lực lượng xung kích miệt mài giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai trong tiết trời nắng nóng. Ảnh: Đ.N

Anh Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho hay, không chỉ ở Đắc Tôi, trận dông lốc xảy ra vào ngày 10 và 11.5 cũng khiến nhiều ngôi nhà của người dân tại các xã Tà Pơơ, Chà Vàl bị hư hại, tốc mái. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Huyện đoàn Nam Giang phối hợp với chính quyền địa phương các xã huy động lực lượng thanh niên, dân quân giúp dân khắc phục hậu quả.

Ngoài thanh niên và lực lượng dân quân, hàng chục chiến sĩ biên phòng cũng góp sức tham gia khắc phục thiên tai tại các xã biên giới. Ảnh: Đ.N
Ngoài thanh niên và lực lượng dân quân, hàng chục chiến sĩ biên phòng cũng tham gia góp sức. Ảnh: Đ.N

"Chúng tôi huy động lực lượng tại chỗ, là lực lượng xung kích trong phòng chống thiên tai của đoàn cơ sở địa phương tham gia khắc phục. Nhiều ngày qua, thời tiết ở vùng cao Nam Giang liên tục nắng nóng, nhưng với tinh thần vì cộng đồng, nhiều thanh niên đã vượt qua khó khăn, góp sức ổn định chỗ ở cho người dân bị thiên tai" - anh Bùi Thế Anh nói.

.
Công tác khắc phục diễn ra khẩn trương để người dân sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: Đ.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên, dân quân Nam Giang giúp dân khắc phục nhà cửa sau cơn lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO