Thanh tra tỉnh giải quyết khiếu nại của hộ ông Nguyễn Văn Tranh

Q.VIỆT 21/11/2023 15:58

(QNO) - Chiều nay 21/11, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến chủ trì buổi đối thoại với hộ ông Nguyễn Văn Tranh (thôn Xuân Ngọc, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) để giải quyết khiếu nại lần 2.

Ông Nguyễn Văn Tranh phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Q.VIỆT
Ông Nguyễn Văn Tranh phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Q.VIỆT

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành thụ lý, giải quyết khiếu nại lần đầu tại Quyết định 5635 ngày 14/8 đã công nhận khiếu nại của ông Tranh với 2 nội dung là đề nghị bồi thường, hỗ trợ ao trong vườn kết hợp lấy nước tưới hoa màu, chăn nuôi cá và đề nghị bồi thường, hỗ trợ diện đất đường đi 400m2 vì là đường đi riêng của gia đình, nằm trong thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài 2 nội dung đã công nhận, UBND huyện Núi Thành không công nhận các nội dung khiếu nại còn lại của hộ ông Tranh. 

Không thống nhất với giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, ông Tranh đã khiếu nại lần 2 đến Chủ tịch UBND tỉnh. Trên cơ sở xác minh, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến không công nhận nội dung khiếu nại của hộ ông Tranh, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Núi Thành tiếp tục thực hiện Quyết định 5635. 

Quang cảnh buổi đối thoại của Thanh tra tỉnh với hộ ông Nguyễn Văn Tranh để giải quyết khiếu nại lần 2. Ảnh: Q.VIỆT
Quang cảnh buổi đối thoại của Thanh tra tỉnh với hộ ông Nguyễn Văn Tranh. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Nguyễn Đức Tiến cho rằng, để đảm bảo quyền lợi tái định cư, ổn định cuộc sống tại nơi ở mới của 3 cặp vợ chồng gồm hộ gia đình ông Tranh và 2 hộ gia đình con ông Tranh là Nguyễn Văn Triều và Nguyễn Thị Sỉ, đề nghị UBND huyện Núi Thành, Trung tâm Phát triển quỹ đất Quảng Nam, UBND xã Tam Anh Nam giải thích, hướng dẫn để hộ ông Tranh có biên bản thỏa thuận thống nhất về vị trí, diện tích lô đất tái định cư và trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính với 3 lô đất tái định cư được xét bố trí để UBND huyện Núi Thành phê duyệt thực hiện đúng quy định.

Trước đó, để triển khai Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, UBND huyện Núi Thành đã có thông báo thu hồi đất của hộ ông Nguyễn Văn Tranh. Ngoài phương án tái định cư với 3 lô đất đã nói trên, hộ ông Tranh được bồi thường hơn 3,5 tỷ đồng cho 2 lô đất bị thu hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh tra tỉnh giải quyết khiếu nại của hộ ông Nguyễn Văn Tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO