Thanh thiếu niên

Thanh Vân - cô nữ sinh năng động

THÚY HIỀN 05/03/2024 16:55

(QNO) - Gắn thanh xuân với màu áo xanh thanh niên, Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 2002, thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) luôn năng nổ đi đầu trong các hoạt động Đoàn - Hội. Năm qua, Vân được hiệp thương vào BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI (nhiệm kỳ 2023 - 2028).

pho-chu-tich-hoi-sinh-vien-truong-dai-hoc-kinh-te-gan-thoi-sinh-vien-voi-mau-ao-xanh-thanh-nien.jpg
Gắn tuổi trẻ với màu áo xanh, Thanh Vân luôn năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội.
Ảnh: THÚY HIỀN.

Tuổi niên thiếu, Nguyễn Thị Thanh Vân đã rất đam mê các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Thường xuyên giữ chức vụ Bí thư chi đoàn, Phó Bí thư đoàn trường, em giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết cùng màu áo xanh tuổi trẻ. Không ngừng phấn đấu, tích cực tham gia phong trào trường lớp, tháng 3/2023, Thanh Vân được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

thang-3.2023-nguyen-thi-thanh-van-tro-thanh-pho-chu-tich-hoi-sinh-vien-truong-dai-hoc-kinh-te-dai-hoc-da-nang.jpg
Thanh Vân cùng BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng nhiệm kỳ mới.
Ảnh: THÚY HIỀN.

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI, (nhiệm kỳ 2023 - 2028), Thanh Vân vinh dự trở thành Ủy viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI.

nguyen-thi-thanh-van-tro-thanh-uy-vien-ban-chap-hanh-trung-uong-hoi-sinh-vien-viet-nam-khoa-xi-nhiem-ky-2023-2028.jpg
Nguyễn Thị Thanh Vân được hiệp thương vào BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: THÚY HIỀN.

Mang trách nhiệm lớn lao mà Hội Sinh viên Việt Nam giao cho, cô Ủy viên BCH bày tỏ: “Tôi sẽ cố gắng hết mình để góp phần tạo môi trường rèn luyện và phát triển cho sinh viên, hội viên. Tôi mong muốn mang sức trẻ của mình xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam không chỉ là một tổ chức chính trị mà còn trở thành một người bạn đồng hành cùng sinh viên. Bên cạnh đó, tôi hy vọng có thể lan tỏa hình mẫu thanh niên đầy bản lĩnh trong giai đoạn mới.”

Cũng theo Thanh Vân, hình mẫu mà bản thân theo đuổi và muốn lan tỏa là những thanh niên vừa có thành tích học tập tốt, vừa tham gia sôi nổi các phong trào Đoàn - Hội, vừa tích cực trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tiên phong chuyển đổi số… "Đó là những bạn trẻ có tiếng nói riêng và dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình để phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội nhiều hơn", Vân nói.

nguyen-thi-thanh-van-tham-gia-to-chuc-chuong-trinh-hien-mau-nhan-dao-tai-truong-dai-hoc-kinh-te-dai-hoc-da-nang.jpg
Cô sinh viên đi đầu trong các hoạt động hiến máu nhân đạo tại trường đại học. Ảnh: THÚY HIỀN.

Từ khi bước chân vào trường đại học, Thanh Vân đã tham gia tổ chức 6 ngày hiến máu nhân đạo tại trường, thu về gần 1000 đơn vị máu/năm. Em đi đầu trong việc triển khai tham gia phong trào sinh viên 5 tốt cấp trường, cấp thành phố.

Được sự ủng hộ, tin tưởng tạo điều kiện từ gia đình, thay vì đi làm thêm, học thêm hay nghỉ dưỡng vào kỳ hè, Vân dành thời gian tham gia chương trình tình nguyện. Nhất là Mùa hè xanh năm 2022 (tổ chức tại xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước) và năm 2023 (tổ chức tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đã để lại cho cô thanh niên nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Được giao nhiệm vụ Đội trưởng đội hậu cần, cô gái trẻ tranh thủ thời gian tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa cho người dân địa phương như mở lớp dạy tiếng Anh cho các em nhỏ; tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng phòng chống đuối nước; định hướng khởi nghiệp cho các bạn học sinh tại địa phương; nấu ăn cho em; tổ chức các phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật; thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng; dọn nghĩa trang liệt sĩ; trao tặng bộ nhận diện thương hiệu OCOP cho các hộ kinh doanh; tổ chức nhiều buổi khám sức khỏe miễn phí cho người dân tại địa phương…

nguyen-thi-thanh-van-tham-gia-chuong-trinh-mua-he-xanh-to-chuc-tai-xa-tien-ha-huyen-tien-phuoc-nam-2022.jpg
Cùng sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Nguyễn Thị Thanh Vân hăng hái tham gia
chương trình Mùa hè xanh tổ chức tại xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước năm 2022. Ảnh: THÚY HIỀN.

“Thanh Vân là cô gái năng nổ, làm việc gì cũng có kế hoạch rõ ràng, khoa học, đầy sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao. Ở Vân hội tụ đủ các tiêu chí, giá trị của hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.”

Anh Trần Xuân Quỳnh - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

Tích cực tham gia phong trào xã hội nhưng chưa bao giờ bỏ bê việc học, Vân luôn giữ phong độ là sinh viên có thành tích học tập tốt. Cô gái vùng biển xứ Quảng ấy từng được tuyển thẳng vào ngành Kinh doanh Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế và nhận học bổng đầu vào nhờ đạt giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi môn ngữ văn cấp tỉnh Quảng Nam. Đến nay, Thanh Vân vẫn còn nhiều người ngưỡng mộ với tổng điểm tích lũy 3.32/4.0, được hiệu trưởng nhà trường trao tặng giấy khen sinh viên giỏi.

thanh-van-dat-danh-hieu-sinh-vien-5-tot-cap-tp.da-nang.jpg
Gặt hái nhiều thành công trong công tác Đoàn - Hội năm 2023, Thanh Vân vinh dự được nhận
Bằng khen Sinh viên 5 tốt cấp TP.Đà Nẵng. Ảnh: THÚY HIỀN.

Một số thành tích nổi bật của Nguyễn Thị Thanh Vân:

- Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 - 2022.”

- Bằng khen của Hội Sinh viên TP.Đà Nẵng với thành tích xuất sắc trong công tác triển khai phong trào sinh viên 5 tốt giai đoạn 2018 - 2023.

- Chứng nhận của Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XI, năm 2023”.

- Sinh viên 5 tốt cấp TP.Đà Nẵng năm 2023.

- Giải thưởng Cánh chim trắng của Đại học Đà Nẵng.

- Giải thưởng 9/1 của TP.Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh Vân - cô nữ sinh năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO