Thay tướng vẫn chưa "đổi vận"

ANH SẮC 02/06/2019 10:32

Thay tướng mong “đổi vận” nhưng cuối cùng phép màu đã không xảy ra. Quảng Nam của tân HLV Vũ Hồng Việt bị “nhấn chìm” tại Nha Trang trong một buổi chiều thi đấu cực kỳ vô duyên của trung vệ Thiago.

Huy Hùng (bên trái) trở lại sẽ giúp Quảng Nam củng cố vững chắc nơi tuyến giữa. Ảnh: T.V
Huy Hùng (bên trái) trở lại sẽ giúp Quảng Nam củng cố vững chắc nơi tuyến giữa. Ảnh: T.V

Thua “chung kết ngược”

Một tuần đã trôi qua song có lẽ thất bại tại Nha Trang khó nuốt trôi với HLV Vũ Hồng Việt. Sau sai lầm khó chấp nhận trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định, thủ môn Văn Cường vẫn được ra sân trong đội hình xuất phát bởi đàn em Minh Hoàng còn non kinh nghiệm và từ đầu giải đến nay chưa ra sân phút nào. Vào lưới nhặt bóng đến 3 lần trên sân của Sanna Khánh Hòa, song công bằng mà nói Văn Cường không hề có lỗi. Trái lại, lỗi là do các đồng đội nơi hàng phòng ngự mà cụ thể là trung vệ Thiago thi đấu như mơ ngủ, liên tiếp phạm phải sai lầm khiến cho đội nhà phải trả giá. Hai pha phạm lỗi đối với Olivera do chậm chạp và thô vụng đã khiến cho đội nhà chịu 2 quả phạt đền chỉ trong ít phút để rồi từ chỗ dẫn bàn, Quảng Nam lại bị đối phương vượt lên. Càng đau cho đội bóng xứ Quảng khi cũng chính Olivera - cầu thủ từng thi đấu ở giai đoạn lượt về mùa giải trước sau đó đã kết liễu đội bóng cũ bằng bàn thắng thứ 2 cho riêng mình vào cuối trận, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng thành phố biển.

Mùa giải 2017 khi đội bóng xứ Quảng lên ngôi vô địch, Thiago được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất V-League. Ở mùa giải ấy, cầu thủ người Braxin này lên công về thủ khá hiệu quả, là chốt chặn quan trọng trong chiến thuật phòng ngự - phản công của HLV Hoàng Văn Phúc. Chính điều đó khiến cho lãnh đạo Câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam tính chuyện nhập tịch cho anh để thi đấu lâu dài. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải đến nay, cũng như nhiều đồng đội, Thiago không còn giữ được phong độ mà trận đấu cuối tuần qua là minh chứng cho sự sa sút không phanh của trung vệ mang áo số 5.

Nắm lợi thế rất lớn trong trận “chung kết ngược” khi vươn lên dẫn điểm khá sớm rồi đối phương bị mất ngoại binh trung vệ trụ cột do chấn thương. Thế nhưng, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt cuối cùng lại ra về tay trắng. Đó là một thất bại khá cay đắng bởi những sai lầm cá nhân, cho thấy “vận đen” vẫn tiếp tục ám ảnh đội bóng xứ Quảng cho dù đã thay tướng.

Vượt ải

Mục tiêu kiếm điểm để giữ chân đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa đã không thể biến thành hiện thực. Với thất bại trong “trận cầu 6 điểm”, Quảng Nam tự gây khó cho mình khi tụt xuống vị trí chót bảng xếp hạng. Trong lúc đó,  các đối thủ cạnh tranh như Thanh Hóa, Dược Nam Hà Nam Định, Viettel đã có được những chiến thắng quan trọng. Bị bỏ lại phía sau với cách biệt ít nhất cũng đã là 4 điểm, giờ đây đội bóng của Thanh Trung gần như chỉ còn có thể bám lấy chính đối thủ vừa qua mặt Sanna Khánh Hòa để níu kéo hy vọng trụ hạng.

Dù sao thì HLV Vũ Hồng Việt vừa mới “chân ướt chân ráo” đến với Quảng Nam. Quyết định sớm thay Gabriel Davis để đưa Quốc Chí vào sân ít nhiều cho thấy cách sử dụng con người hiệu quả của ông so với HLV tiền nhiệm. Chính sự góp mặt của cựu cầu thủ Sanna Khánh Hòa đã giúp cho đội nhà thi đấu khởi sắc hơn hẳn và ngay sau đó có bàn thắng quân bình tỷ số. Không phải các cầu thủ Quảng Nam không có những cơ hội ghi bàn, thậm chí khá nhiều. Nếu tận dụng tốt hơn, nhất là 3 tình huống ngon ăn trong 10 phút cuối trận của Viết Tú, Văn Thạnh và Thiago, đội khách ít nhất đã mang về 1 điểm. Hơn nữa, trong trận đấu vừa qua, cùng lúc mất 2 trụ cột bị chấn thương nơi tuyến giữa là Huy Hùng và Đình Thắng phần nào ảnh hưởng đến sức mạnh của đội. Thế nên, dẫu thất bại nhưng qua trận đấu với Sanna Khánh Hòa đã le lói hy vọng về một sự trỗi dậy của đội bóng xứ Quảng dưới triều đại HLV mới.

Khổ nỗi ở vòng đấu 12 này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lại phải làm khách của Hải Phòng. Đó là một thử thách khắc nghiệt bởi thi đấu tại Lạch Tray chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào. Xét về phong độ, trái ngược với Quảng Nam, Hải Phòng đang chơi khá khởi sắc và hiện xếp thứ 7 nhưng chỉ kém 2 điểm so với đội xếp thứ 3. Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới đội bóng đất Cảng thiếu vắng chân sút đã ghi 6 bàn là Jemie do bị thẻ đỏ ở trận đấu cuối tuần qua. “Khẩu pháo 2 nòng” trong tay HLV Trương Việt Hoàng giờ chỉ còn một mình Fagan nên mối lo ngại đối với hàng phòng ngự Quảng Nam sẽ giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, thêm một tuần tập luyện đủ giúp cho HLV Vũ Hồng Việt có đánh giá chính xác về năng lực từng cầu thủ để đưa ra phương án hiệu quả nhất trong trận đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thay tướng vẫn chưa "đổi vận"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO