Động đất mạnh 7,1 độ Richter tại miền Bắc Philippines

KIM OANH 27/07/2022 15:38

(QNO) - Sáng nay 27.7, một trận động đất mạnh khoảng 7,1 độ Richter xảy ra ở phía bắc Luzon, hòn đảo đông dân nhất của Philippines. Tâm chấn động đất cách thị trấn Dolores của tỉnh Abra khoảng 13km về phía đông nam với độ sâu 10km.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đang thực hiện nhiệm vụ tìm người, cứu nạn
Cứu hộ sau trận động đất tại miền Bắc Philippines. Ảnh: EPA

Tác động của trận động đất còn được cảm nhận ở thủ đô Manila, cách nơi tâm chấn hơn 400km, buộc các công nhân và người dân sơ tán khỏi các tòa nhà và tập trung trên đường phố. Động đất còn gây lở đất tại nhiều địa phương khác của Philippines.

Tuy nhiên, Viện Núi lửa và địa chấn Philippines không đưa ra bất kỳ cảnh báo sóng thần nào.

Tỉnh Abra là nơi sinh sống của gần 250.000 người và là khu vực không giáp biển, nổi tiếng với các thung lũng sâu và địa hình đồi núi hiểm trở.

"Mặt đất rung chuyển giống như tôi đang ở trên một chiếc xích đu và đèn điện đột ngột tắt. Chúng tôi lao ra khỏi văn phòng, tôi nghe thấy tiếng la hét và một số đồng nghiệp của tôi rơi nước mắt. Đó là trận động đất mạnh nhất mà tôi từng cảm thấy" - Michael Brillantes - một nhân viên văn phòng làm việc tại tỉnh Abra nói. 

Tổng thống Philippines Ferdinand Bongbong Romualdez Marcos Jr. lập tức ra lệnh điều động ngay lập tức các đội cứu hộ, cứu trợ đến Abra và ông sẽ đến các khu vực bị ảnh hưởng sớm nhất có thể.

Các quan chức Philippines xác nhận báo cáo ban đầu, trận động đất làm hư hại nhiều tòa nhà, ít nhất 2 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Philippines thường xuyên hứng chịu các trận động đất do nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương qua Nhật Bản và Đông Nam Á. Philippines cũng bị ảnh hưởng bởi khoảng 20 cơn bão mỗi năm, trở thành một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động đất mạnh 7,1 độ Richter tại miền Bắc Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO