Khách du lịch đến Đông Nam Á tăng mạnh

QUỐC HƯNG 30/08/2022 16:43

(QNO) - Du lịch Đông Nam Á đang lấy lại đà tăng trưởng ấn tượng, trong đó có Việt Nam.

Khách du lịch tại Singapore. Ảnh: ST
Khách du lịch tại Singapore. Ảnh: S.T

Khi các quốc gia trên thế giới dần mở cửa biên giới, sự cạnh tranh trong ngành du lịch sẽ rất khốc liệt. Mỗi quốc gia sẽ nỗ lực thu hút khách bởi chiến lược phát triển du lịch nhanh chóng và bền vững góp phần tạo thu nhập và phục hồi nền kinh tế quốc gia. 

Bà Nancy Shukri - Bộ trưởng Bộ Du lịch, nghệ thuật và văn hóa Malaysia cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2022, nước này đón hơn 3,21 triệu lượt khách, trong đó hơn 1 triệu lượt khách quốc tế và mang về doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD. 

Malaysia đặt mục tiêu đón 9,2 triệu khách du lịch trong năm nay và mang về doanh thu gần 6 tỷ USD.

Để đạt được mục tiêu đón 2 triệu khách quốc tế trong năm 2022, Malaysia tiếp tục mở rộng các chiến lược thu hút khách như tập trung vào loại hình du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm (MICE).

Thái Lan dự kiến đón khoảng 9,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tạo ra doanh thu khoảng 35,6 tỷ USD vào cuối năm nay.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thái Lan đón 1,9 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Nhiều nhất là lượng khách đến bằng đường hàng không, chủ yếu từ Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Mỹ. 

Việc hủy bỏ yêu cầu về thẻ thông hành Thái Lan làm hồi sinh hoạt động thương mại xuyên biên giới, với số lượng du khách nước ngoài nhập cảnh Thái Lan tăng trở lại mức cao nhất sau 2 năm đại dịch Covid-19.

Thái Lan tăng cường thu hút khách du lịch thông qua các kênh quảng bá về tiềm năng du lịch bao gồm ẩm thực, thời trang, phim ảnh và lễ hội, góp phần tăng giá trị cho nền văn hóa phong phú của Thái Lan. 

Ảnh: freemalaysia
Bà Nancy Shukri - Bộ trưởng Bộ Du lịch, nghệ thuật và văn hóa Malaysia. Ảnh: Freemalaysia

Chính phủ Singapore dự kiến đón 4-6 triệu lượt khách du lịch. Trong nửa đầu năm 2022, đảo quốc sư tử này đón 1,5 triệu lượt khách du lịch - gấp gần 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, thời gian lưu trú trung bình của du khách cũng tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm (trung bình khoảng 7,1 ngày), trong khi đó năm 2019 chỉ 3,4 ngày.

Doanh thu từ du lịch ước đạt 1,3 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2022, nhiều hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Singpore cho biết du lịch sẽ phải đối mặt với một số thách thức trong thời gian còn lại của năm do môi trường kinh tế và chính trị toàn cầu đầy biến động, dịch bệnh Covid-19 có xu hướng tăng trở lại. 

Ngay trước đại dịch, năm 2019 Singapore đón 19,1 triệu lượt khách, năm 2018 đạt 18,5 triệu lượt.

Bà Sarah Wan - Tổng Giám đốc dịch vụ lữ hành Klook tại Singapore nhận đinh: "Trong 2 năm qua, Singapore thành công trong việc bảo vệ cơ sở hạ tầng du lịch. Điều này giúp Singapore nắm bắt mạnh mẽ làn sóng "du lịch bù đắp" đầu tiên ở châu Á. Singapore như một điểm đến sôi động và hấp dẫn cho khách du lịch giải trí và kinh doanh".

Hôm qua 29.8, Tổng cục Thống kê cho biết, 8 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,44 triệu lượt, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 8 tháng qua ước đạt 377,8 nghìn tỷ đồng, tăng 48,1% so với cùng kỳ năm trước.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khách du lịch đến Đông Nam Á tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO