Giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam: Thăng Bình đăng quang thuyết phục

TƯỜNG VY 08/03/2023 07:53

Sau 3 ngày đêm tranh tài tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh (3 - 5/3), Giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Sila lần thứ I năm 2023 đã để lại nhiều ấn tượng về một sân chơi hấp dẫn, kịch tính trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả.

Niềm vui của đội Thăng Bình khi đăng quang ở giải năm nay. Ảnh: T.V
Niềm vui của đội Thăng Bình khi đăng quang ở giải năm nay. Ảnh: T.V

Thăng Bình phá “dớp”

Thời gian qua, Thăng Bình được xem là đội bóng “không có duyên với cúp” bởi lẽ, chỉ tính từ năm 2017 đến 2022 với 6 lần giải tổ chức, đội góp mặt đến 4 trận chung kết, nhưng đáng tiếc, dù thi đấu rất nỗ lực, cuối cùng tất cả đều tuột khỏi tầm tay của họ.

Chứng kiến hình ảnh đội trưởng Nguyễn Thị Lệ Mỹ cùng các đồng đội và khán giả Thăng Bình đi theo cổ vũ đội nhà lặng lẽ sau các trận chung kết đủ thấy nỗi khát khao một lần được nâng chiếc cúp vô địch.

Giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam là sân chơi thường niên do Sở VH-TT&DL phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức, cũng là hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. Giải năm nay thu hút 13 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố (9 đồng bằng, 4 miền núi).

Kết quả, Thăng Bình đoạt chức vô địch, Quế Sơn giải nhì, Bắc Trà My và Duy Xuyên hai đội đồng giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho đội Hiệp Đức và Tam Kỳ, giải vận động viên xuất sắc nhất giải cho Hồ Thị Kim Dung (Bắc Trà My), giải Miss cho Đồng Thị Tâm (Núi Thành).

Thế nên, tại giải năm nay, các cô gái Thăng Bình quyết tâm phá “dớp” đã đeo đẳng liên tục 6 năm qua. Ám ảnh một lần nữa thất bại lại ùa về ở trận chung kết khi để Quế Sơn vượt qua trong hiệp 1 dù ở vòng 2 từng đánh bại dễ dàng đối thủ với tỷ số 2 - 0.

Tuy nhiên, với nỗ lực của toàn đội cùng sự tỏa sáng của Nguyễn Thị Lệ Mỹ, cuối cùng bóng chuyền nữ Thăng Bình cũng đã vượt qua áp lực để mang về chiến thắng và đoạt cúp vô địch.

Trong khi đó, thất bại ở trận chung kết là đáng tiếc nhưng có lẽ không quá thất vọng với các cô gái Quế Sơn khi họ đã có hành trình đáng nhớ ở giải năm nay.

Có sự trở lại của Nguyễn Thị Mỹ nhưng Lê Thị Thanh Yên đã không còn sung sức nên đội hình của Quế Sơn không được đánh giá cao. Tuy nhiên, màn thể hiện của họ khá thuyết phục, nhất là trận bán kết vượt qua Bắc Trà My trẻ trung và sở hữu vận động viên xuất sắc nhất giải Hồ Thị Kim Dung.

Bất ngờ

Đương kim vô địch Tam Kỳ không thể vượt qua vòng 2 là bất ngờ lớn nhất của giải năm nay. Ngoài lý do đội mất gần một nửa đội hình chính, trong đó đáng kể nhất là vận động viên Từ Thị Thu Vân khiến cho sức mạnh giảm đi trông thấy, Tam Kỳ cũng không có gương mặt mới mà chủ yếu dựa vào những cựu binh.

Nhưng với một đội bóng 3 năm liên tiếp gần đây không có đối thủ trong cuộc đua vô địch thì chuyện sớm “ngã ngựa” ở giải lần này cho thấy địa phương cần có nhiều việc để làm, nhất là duy trì và phát triển phong trào, phát hiện những nhân tố mới.

Ngược lại, bóng chuyền nữ Duy Xuyên lâu nay dường như không có cửa cạnh tranh nhóm đầu, góp mặt chỉ nhằm mục đích tạo sân chơi cho chị em yêu thích tập luyện của địa phương và vì phong trào chung của tỉnh. Tuy nhiên, Duy Xuyên năm nay khiến cho nhiều người có cái nhìn rất khác.

Với đội hình tương đối đồng đều, các cô gái Duy Xuyên biết cách chơi bóng và thi đấu khá tự tin. Vượt qua vòng bảng (4 đội lấy 2 đội) là đã hoàn thành chỉ tiêu, đội bất ngờ đánh bại Tam Kỳ ở vòng 2 với tỷ số 2 - 0 để giành quyền vào đến vòng bán kết.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận bán kết gặp Thăng Bình, họ còn khiến cho đối thủ “mướt mồ hôi” mới có thể vượt qua với tỷ số 3 - 1. Không thể tiến xa hơn song lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải cũng là thành tích cao nhất từ trước đến nay của bóng chuyền nữ Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam: Thăng Bình đăng quang thuyết phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO