Quảng Nam gặp Công An Nhân Dân: Quyết thắng để nuôi hy vọng

T.VY 14/10/2022 14:02

(QNO) - Chiều mai 15.10 trên sân Tam Kỳ sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm vòng 20 giải hạng Nhất giữa Quảng Nam và Công An Nhân Dân. Đây là trận đấu buộc cả hai đội phải quyết thắng để nuôi hy vọng vì đang bị hai đội đầu bảng Khánh Hòa và Phố Hiến bỏ xa 3 điểm.

Ngân Văn Đại trở lại giúp cho Quảng Nam có thêm giải pháp để tim kiếm chiến thắng. Ảnh: T.V
Ngân Văn Đại trở lại giúp cho Quảng Nam có thêm giải pháp để tim kiếm chiến thắng. Ảnh: T.V

Sau giai đoạn thăng hoa, Công An Nhân Dân đang có dấu hiệu hụt hơi khi trong 5 vòng đấu liên tiếp gần đây chỉ có được 1 chiến thắng, còn lại hòa 3 và thua 1.

Ở 2 trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh đều bị cầm chân, thất vọng nhất chính là trận hòa với đội bóng chót bảng Bình Phước. Từ vị trí đầu bảng suốt nhiều vòng đấu, giờ đây đội bóng ngành công an bị tụt xuống thứ 3.

Tương tự, đang ở đỉnh cao phong độ với chuỗi 7 trận bất bại kể từ khi Văn Sỹ Sơn nhậm chức HLV trưởng (trong đó có 5 chiến thắng), Quảng Nam bất ngờ ngã ngựa 1-5 khi tiếp Phố Hiến ở vòng đấu 18. Dù vậy, đội đã nhanh chóng lấy lại tinh thần bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân Huế ở vòng đấu 19 bằng bàn thắng duy nhất của đội trưởng Hà Minh Tuấn.

Còn hơn cả một trận thắng để có trong tay 3 điểm, việc vượt qua Huế giúp toàn đội có được lại sự tự tin, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng ở cuộc đua giành vé thăng hạng vào cuối mùa.

Giải hạng Nhất đang diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn khi hiện tại có đến 4 đội còn nguyên cơ hội lên V-League mùa giải tới.

Sau vòng đấu 19, Khánh Hòa vượt lên ngôi đầu bảng và nắm lợi thế lớn nhất khi mới đá 18 trận nhưng đã có trong tay 36 điểm. Tiếp theo là Phố Hiến 35 điểm còn Công An Nhân Dân 34 điểm và cả hai đã đá 19 trận. Trong khi đó, Quảng Nam 33 điểm xếp thứ 4 song vẫn còn một trận chưa thi đấu (gặp Khánh Hòa) cũng có thể coi là một thuận lợi.

HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò quyết thắng để nuôi hy vọng thăng hạng. Ảnh: T.V
HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò quyết thắng để nuôi hy vọng thăng hạng. Ảnh: T.V

Trong trận đấu chiều 15.10, tiền đạo Ngân Văn Đại sẽ trở lại sau khi mãn hạn treo giò ở vòng đấu trước. Điều này giúp “chia lửa” cho Hà Minh Tuấn và hàng công của Quảng Nam mạnh hơn. Nhưng Công An Nhân Dân không phải là đối thủ dễ dàng khuất phục. Đội bóng trẻ này có nhiều cá nhân xuất sắc và lối chơi kỹ thuật nhưn không kém phần mạnh mẽ giống như Phố Hiến. Vì vậy, đây sẽ là bài toán nan giải đối với HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò trong việc thực hiện mục tiêu 3 điểm.

Thời điểm chặng cuối mùa giải rất nhạy cảm, một thất bại hoặc bị cầm hòa lúc này đối với Quảng Nam hay Công An Nhân Dân coi như chấm hết mọi nỗ lực suốt cả mùa giải. Với đội bóng xứ Quảng, tất cả các trận đấu còn lại đều là trận chung kết và một chiến thắng trên sân nhà sẽ mở ra cánh cửa lên hạng.

Với ý nghĩa quan trọng như vậy, chờ xem liệu thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn có thực hiện được mục tiêu!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam gặp Công An Nhân Dân: Quyết thắng để nuôi hy vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO