(QNO) - UBND TP.Tam Kỳ vừa ban hành kế hoạch thực hiện mô hình “Công dân không viết” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Mô hình “Công dân không viết” sẽ được TP.Tam Kỳ triển khai thí điểm tại Trung tâm Hành chính công thành phố. Đây là một trong những giải pháp cụ thể nhằm nâng số lượng thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 so với hiện nay.
Tại đây, Đội thanh niên xung kích (TNXK) của Thành đoàn Tam Kỳ sẽ triển khai hỗ trợ người dân qua 6 bước.
Bước 1: Công dân, tổ chức khi đến Trung tâm Hành chính công thành phố yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, chỉ cung cấp thông tin, dữ liệu cá nhân, tổ chức và các giấy tờ liên quan cho Đội TNXK.
Bước 2: Đội TNXK có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích cho công dân, tổ chức về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và thuyết phục công dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4.
Bước 3: Đội TNXK hướng dẫn công dân, tổ chức cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, trong trường hợp công dân, tổ chức chưa thao tác trên ứng dụng được thì Đội TNXK vừa trực tiếp thực hiện khai báo thông tin có liên quan vừa hướng dẫn công dân, tổ chức để có thể tự thực hiện những lần giao dịch sau.
Bước 4: Sau khi khai báo dữ liệu thông tin vào các biểu mẫu có liên quan, Đội TNXK gửi kết quả cho công dân, tổ chức tự kiểm tra tính chính xác và công dân, tổ chức tự nhấn nút nộp hồ sơ.
Bước 5: Cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ, tiếp nhận xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện xử lý hồ sơ theo quy định.
Bước 6: Trả hồ sơ cho công dân, tổ chức qua đường bưu điện, nhận kết quả trực tiếp (mức độ 3) và trực tuyến (mức độ 4).