Thi đua cập nhật bổ sung số định danh cá nhân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

N.LINH 26/10/2022 06:37

BHXH Quảng Nam vừa phát động phong trào thi đua với chủ đề BHXH tỉnh Quảng Nam chủ động, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cập nhật bổ sung số định danh cá nhân, căn cước công dân của người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và triển khai cài đặt ứng dụng VssID đến các đơn vị, cá nhân. 

Mục tiêu đến 31/12/2022, toàn tỉnh đạt tỷ lệ từ 90% đến 100% người tham gia BHXH, BHYT được cập nhật, bổ sung số định danh cá nhân/căn cước công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; đồng thời bao phủ ứng dụng VssID tới 100% số người cùng tham gia BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động.

Mỗi BHXH huyện, thị xã, thành phố là một đơn vị thi đua riêng, chỉ tiêu thi đua được tính từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Các đơn vị cập nhật bổ sung số định danh cá nhân/căn cước công dân của người tham gia trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm do BHXH Việt Nam quản lý; cài đặt, phê duyệt, sử dụng ứng dụng VssID.

Ngoài việc thực hiện đạt mục tiêu thi đua, thì mỗi đơn vị phải có nhiều giải pháp trong tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị để đẩy nhanh tiến độ triển khai ứng dụng VssID có hiệu quả...

Kết thúc đợt thi đua, thường trực Hội đồng thi đua - khen thưởng BHXH Quảng Nam phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để đề nghị tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam hoặc Giấy khen theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi đua cập nhật bổ sung số định danh cá nhân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO