Thị trấn Nam Phước phát động thanh toán không dùng tiền mặt

TUYẾT MAI 11/10/2023 10:18

(QNO) - Chiều 10/10, UBND thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) phối hợp VNPT Quảng Nam phát động thanh toán không dùng tiền mặt và ra mắt mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Nam Phước.

Tặng mã QR thanh toán không dùng tiền mặt cho các hộ kinh doanh và tiểu thương tại chợ Nam Phước.
Tặng mã QR thanh toán không dùng tiền mặt cho tiểu thương chợ Nam Phước. Ảnh: TUYẾT MAI

Bà Văn Thị Liễu - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước cho biết, thời gian qua địa phương tích cực phối hợp đơn vị viễn thông cung ứng các dịch vụ thanh toán điện tử; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chủ trương, cơ chế, chính sách về thanh toán điện tử; hướng dẫn chi tiết người dân sử dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán mới, hiện đại.

Đến nay, đối với khối dịch vụ công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn đã áp dụng thanh toán trực tuyến. Các đơn vị trường học, cơ sở y tế đều thu phí qua mã QR code và chuyển tiền thanh toán qua tài khoản Internet Banking, Mobile Banking...

Khách hàng thực hiện quét mã thanh toán tiền qua tài khoản ngân hàng khi mua hàng tại chợ Nam Phước.
Khách hàng quét mã thanh toán tiền qua tài khoản ngân hàng. Ảnh: TUYẾT MAI

Theo bà Liễu, hiện vẫn còn một bộ phận tiểu thương cao tuổi gặp khó khăn trong sử dụng điện thoại thông minh và ngại thay đổi hình thức thanh toán. Địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến các hộ kinh doanh; phối hợp doanh nghiệp viễn thông tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ trong việc mở tài khoản và sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt...

Tại lễ phát động, UBND thị trấn Nam Phước và VNPT Quảng Nam trao tặng mã QR thanh toán không dùng tiền mặt cho các hộ kinh doanh và tiểu thương tại chợ Nam Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trấn Nam Phước phát động thanh toán không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO