"Lác mắt" với cây sâm Ngọc Linh nặng 0,9kg, giá 900 triệu đồng

ĐĂNG NGUYÊN 01/08/2022 14:05

(QNO) - Sáng nay 1.8, trong khuôn khổ phiên chợ sâm Ngọc Linh được tổ chức tại Nam Trà My, người dân và du khách có dịp chứng kiến cây sâm khủng 20 năm tuổi được rao bán với giá 900 triệu đồng.

Cây sâm khủng xuất hiện, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Ảnh: Đ.N
Cây sâm khủng xuất hiện, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Ảnh: Đ.N

Chủ nhân của cây sâm khủng này là anh Đinh Hồng Thắng (37 tuổi, dân tộc Xê Đăng) - chủ hộ trồng sâm ở thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My.

Anh Thắng cho biết, củ sâm này được gia đình trồng từ cách đây hơn 20 năm. Sau thời gian chăm sóc, cây sâm nặng 0,9kg bao gồm cả thân, rễ và gốc. Cây sâm mọc ra 8 nhánh đang cho hoa và hạt, với dáng chuẩn "chưa rừng thấy".

[CLIP] - Cây sâm khủng xuất hiện tại phiên chợ sâm Nam Trà My:

Các chuyên gia thẩm định sâm Ngọc Linh cho hay, qua kiểm tra chất lượng ban đầu, cả cây và củ sâm rất khỏe, đẹp và hiếm có. Cây sâm quý này anh Thắng rao bán với giá 900 triệu đồng.

Theo đánh giá, cả củ và cây sâm này đều rất khỏe, đẹp và hiếm thấy. Ảnh: Đ.N
Theo đánh giá, củ và cây sâm này đều rất khỏe, đẹp và hiếm thấy. Ảnh: Đ.N

“Đã có người trả tôi 750 triệu đồng nhưng tôi chưa đồng ý. Chỉ tính riêng việc mỗi năm, từ 8 nhánh của cây sâm này đã cho ra hàng trăm hạt sâm. Mỗi hạt trị giá khoảng 150 nghìn đồng, chưa kể sâm ở độ tuổi này có chất lượng rất cao.

Mình chỉ bán cho những người thực sự biết giá trị của cây sâm này, còn không mình sẽ đem về, tiếp tục trồng ở vườn sâm của mình” - anh Thắng cho biết.

Niềm vui của anh Đinh Hồng Thắng - chủ nhân của cây sâm khủng sau khi cây sâm được kiểm định chất lượng. Ảnh: Đ.N
Niềm vui của anh Đinh Hồng Thắng - chủ nhân cây sâm khủng sau khi được kiểm định chất lượng. Ảnh: Đ.N

Theo giá thị trường hiện nay, sâm Ngọc Linh loại 1 có giá bán tại chỗ khoảng 220 triệu đồng/kg, loại 2 giá 120 triệu đồng/kg, loại 3 giá 90 triệu đồng/kg.

Tất cả sâm mang đến phiên chợ đều trải qua bước kiểm định chặt chẽ của lực lượng chức năng, nhằm không để sâm không đảm bảo chất lượng có cơ hội trà trộn, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của "quốc bảo".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Lác mắt" với cây sâm Ngọc Linh nặng 0,9kg, giá 900 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO