Giáo dục - Việc làm

Thống nhất chủ trương sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục của Trường THPT Trần Cao Vân

X.PHÚ 16/08/2024 15:46

(QNO) - Chiều 16/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đi kiểm tra, khảo sát hiện trạng cơ sở vật chất Trường THPT Trần Cao Vân (Tam Kỳ). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính, KH-ĐT, Xây dựng, GD-ĐT.

dsc_0072.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kiểm tra sân bóng đá cỏ mọc um tùm do ngập nước không sử dụng được. Ảnh: X.P

Báo cáo với đoàn công tác, thầy Nguyễn Văn Tấn - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân cho biết, trường được xây dựng đã lâu, đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp nặng như sân bóng đá, sân bóng chuyền, bóng rổ, sân trường, nhà đa năng.

“Nhà đa năng đã được TP.Tam Kỳ quyết định hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng đầu tư nâng cấp, cải tạo và hiện nay đang chờ các thủ tục triển khai. Còn sân bóng đá, sân bóng chuyền, bóng rổ rất mong được UBND tỉnh và các ngành chức năng quan tâm đầu tư nâng cấp để đáp ứng yêu cầu phục vụ dạy và học, hướng đến trường chuẩn quốc gia” - thầy Tấn nói.

Năm học 2024 - 2025, nhà trường có 43 lớp, gồm 16 lớp 10, 14 lớp 11, 13 lớp 12 với tổng cộng hơn 1.650 học sinh. Nhu cầu cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy các bộ môn trong chương trình giáo dục phổ thông mới, nhất là môn giáo dục quốc phòng rất cần có cơ sở vật chất giảng dạy.

dsc_0061.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nghe lãnh đạo Trường THPT báo cáo tình hình cơ sở vật chất và kiến nghị. Ảnh: X.P

Sau khi kiểm tra và nghe ý kiến của đại diện các sở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn thống nhất chủ trương sửa chữa, nâng cấp sân trường và sân bóng đá; đề nghị nhà trường sớm thuê tư vấn khái toán cụ thể báo cáo Sở GD-ĐT để tham mưu cho UBND tỉnh quyết định, xúc tiến triển khai trong năm 2024.

Về nguồn kinh phí, giao trách nhiệm cho Sở Tài chính phối hợp với Sở GD-ĐT rà soát từ nguồn tiết kiệm qua đấu thầu nguồn kinh phí bảo dưỡng, sửa chữa trường học năm 2024, tham mưu cho UBND tỉnh quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất chủ trương sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục của Trường THPT Trần Cao Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO