Chính trị

Thông tin chuyên đề về kinh tế thế giới và Việt Nam, những vấn đề đặt ra cho Quảng Nam

N.ĐOAN 07/06/2024 14:26

(QNO) - Sáng nay 7/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tiếp và trực tuyến thông tin chuyên đề “Những biến động của kinh tế thế giới - Vấn đề đặt ra trong phát triển kinh tế của đất nước và của tỉnh Quảng Nam” cho cán bộ chủ chốt các cấp trên địa bàn tỉnh.

anh ong Thien
PGS.TS Trần Đình Thiên truyền đạt chuyên đề đến đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp của tỉnh. Ảnh: N.Đ

Có hơn 9.000 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của tỉnh tham dự hội nghị tại 268 điểm cầu trên toàn tỉnh. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu chính.

Truyền đạt chuyên đề đến cán bộ chủ chốt các cấp của tỉnh, PGS.TS Trần Đình Thiên - thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, xác thực về tình hình bức tranh kinh tế thế giới và của Việt Nam.

diem cau tinh
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: N.Đ

Cùng với đó, nêu ra những định hướng, vấn đề cần quan tâm, các bài học kinh nghiệm, gợi ý cách tiếp cận mới, mô hình đột phá đã được áp dụng trong thực tiễn ở một số địa phương để Quảng Nam có so sánh, đối chiếu, nghiên cứu.

Trên cơ sở đó, có thể vận dụng trong thời gian sắp đến, nhất là trong thời điểm Quảng Nam đang triển khai kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và chuẩn bị xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2025 – 2030).

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết hy vọng qua các nội dung được truyền đạt, đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh được truyền thêm động lực, nhìn thấy được những cơ hội, tiềm năng phát triển; tiếp tục có sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, động lực và tinh thần trách nhiệm trong xây dựng và phát triển Quảng Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin chuyên đề về kinh tế thế giới và Việt Nam, những vấn đề đặt ra cho Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO