Thế giới

Thực hiện các sáng kiến ​​thúc đẩy quyền trẻ em khu vực ASEAN

QUỐC HƯNG 21/08/2024 19:43

(QNO) - Diễn đàn Trẻ em thuộc Hiệp hội Các quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 8 diễn ra từ ngày 19 - 21/8/2024 tại Viêng Chăn (Lào), quy tụ các đại biểu trẻ từ tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN.

dien-dan(1).jpg
Đại biểu tham dự Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 8. Ảnh: Vientiane Times

Diễn đàn lần này diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tập trung vào việc trao quyền cho trẻ em lãnh đạo các sáng kiến ​​ứng phó với biến đổi khí hậu trên khắp khu vực, hướng tới một cộng đồng ASEAN kiên cường.

Các cuộc thảo luận cũng bao gồm nhiều chủ đề khác nhau như an ninh lương thực, dinh dưỡng, di cư, bảo vệ trẻ em và giáo dục.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội LHPN Lào - bà Aly Vongnorbountham kêu gọi các khu vực công và tư, đối tác phát triển, tổ chức phi chính phủ quốc tế và tổ chức xã hội hợp tác hiệu quả và chịu trách nhiệm thực hiện các sáng kiến ​​thúc đẩy quyền trẻ em, phù hợp với các mục tiêu của cộng đồng ASEAN.

Các đại biểu trẻ tại diễn đàn trình bày Tuyên bố của trẻ em về hành động vì khí hậu, nêu chi tiết cam kết và các khuyến nghị để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Tuyên bố sẽ được đệ trình lên các nhà lãnh đạo ASEAN và các cơ quan liên quan để xem xét chính sách.

Diễn đàn Trẻ em ASEAN - sự kiện hai năm một lần do các quốc gia thành viên ASEAN tổ chức, đóng vai trò là diễn đàn cho trẻ em và thanh thiếu niên thảo luận về các vấn đề cấp bách ảnh hưởng đến cuộc sống của các em.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện các sáng kiến ​​thúc đẩy quyền trẻ em khu vực ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO