Thực hiện Nghị quyết Trung ương số 19 (khóa XII): Nông Sơn sáp nhập trường học

HÀN GIANG - PHAN VINH 30/08/2018 04:05

Trước thềm năm học mới, huyện Nông Sơn triển khai thực hiện sáp nhập và đổi tên các trường trên địa bàn theo tinh thần Nghị quyết số 19 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Ngày 22.8.2018, UBND huyện Nông Sơn cũng đã ban hành Đề án số 03/ĐA-UBND về sáp nhập và đổi tên các trường trên địa bàn. Thực hiện sáp nhập, hệ thống trường học trực thuộc Phòng GD-ĐT huyện có 13 trường (4 trường mầm non, 3 trường TH, 2 trường THCS và 4 trường TH&THCS), giảm 6 trường, tổng số cán bộ quản lý giảm 8 người, nhân viên giảm 14 người.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Nông Sơn công bố quyết định thành lập trường TH&THCS Phước Ninh sáng 29.8.
Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Nông Sơn công bố quyết định thành lập trường TH&THCS Phước Ninh sáng 29.8.

Sáng qua 29.8, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, ông Trần Hữu Tuấn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nông Sơn đã công bố quyết định sáp nhập Trường TH Phước Ninh và THCS Phước Ninh thành Trường TH&THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Phước Ninh). Đồng thời công bố quyết định điều động 45 cán bộ, nhân viên (trong biên chế) của Trường TH Phước Ninh và THCS Phước Ninh về công tác tại Trường TH&THCS Huỳnh Thúc Kháng; phân công thầy Nguyễn Hữu Trí - Hiệu trưởng Trường THCS Phước Ninh trước đây phụ trách quản lý Trường TH&THCS Huỳnh Thúc Kháng cho đến khi có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng trường này.

Ông Trần Hữu Tuấn khẳng định, việc sáp nhập và đổi tên trường trên địa bàn huyện theo Đề án số 03 của UBND huyện không làm xáo trộn tình hình dạy và học của giáo viên, học sinh; giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu cán bộ quản lý, giáo viên đứng lớp ở một số trường lâu nay. Ngoài ra, tranh thủ điều kiện vật chất các trường đã có sau khi sáp nhập để địa phương tập trung nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch. Riêng đối với xã Quế Trung - địa bàn trung tâm hành chính huyện, do có số lượng học sinh đông nên không triển khai thực hiện việc sáp nhập. “Việc thực hiện Đề án số 03 của huyện Nông Sơn gặp nhiều thuận lợi, bởi trước đây mô hình trường TH&THCS đã được áp dụng tại địa phương. Nhưng quan trọng hơn cả chính là sự ủng hộ, đồng thuận cao của cán bộ, nhân viên các trường kể từ lúc ngành được giao phối hợp cùng với Phòng Nội vụ huyện Nông Sơn thực hiện khảo sát, lấy ý kiến xây dựng Đề án 03/ĐA-UBND” - ông Tuấn bày tỏ.

Nói về quy trình xây dựng và triển khai thực hiện Đề án 03/ĐA-UBND, ông Mai Văn Bảy - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Nông Sơn cho biết, việc xây dựng đề án được thực hiện rất chặt chẽ, lấy ý kiến rộng rãi và nhận được sự đồng thuận cao trong các trường, ý kiến thống nhất của cấp ủy các địa phương. Sau khi có ý kiến góp ý và thống nhất của các thành viên UBND huyện, đề án mới được trình Ban Thường vụ Huyện ủy để xin ý kiến và hoàn thiện. “Vì đây là công việc mới, làm theo cách của huyện nên yêu cầu đặt ra trong việc thực hiện phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng và đúng theo chỉ đạo của cấp trên. Các trường TH và THCS sau khi sáp nhập thành trường TH&THCS sẽ lấy tên các danh nhân lịch sử của đất nước. Trước mắt, Chủ tịch UBND huyện phân công một giáo viên có uy tín phụ trách quản lý trường TH&THCS. Còn theo quy trình, Phòng Nội vụ sẽ phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Nông Sơn tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với nhân sự được giới thiệu giữ chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường TH&THCS trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và cả chính quyền địa phương” - ông Bảy nói.

HÀN GIANG - PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện Nghị quyết Trung ương số 19 (khóa XII): Nông Sơn sáp nhập trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO