100% khách hàng có điện trở lại sau bão số 4

T.CÔNG - H.PHƯƠNG 02/10/2022 22:14

(QNO) - 20 giờ tối nay 2.10, 57 khách hàng thuộc nhánh hạ thế trạm biến áp tại các thôn 2 thôn 4 và thôn 11 xã Tiên Thọ (Tiên Phước) được đóng điện, nâng tổng số khách hàng được cấp điện trở lại sau bão số 4 trên toàn tỉnh lên 100%.

Công nhân, kỹ sư làm xuyên đêm để khắc phục sự cố điện. Ảnh: C.P
Công nhân, kỹ sư làm xuyên đêm để khắc phục sự cố điện. Ảnh: C.P

Trước đó, 90 khách hàng thuộc trạm biến áp thôn 6 (xã Tam Hải, Núi Thành) đã được công ty điện lực Quảng Nam cấp điện tạm thời bằng máy phát dự phòng 20MW, do khu vực này nước ngập sâu, thủy triều dâng cao ảnh hưởng công tác khắc phục sự cố.

Cơn bão số 4 (bão Noru) đổ bộ khiến lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh thiệt hại nghiêm trọng với gần 443.000 trong tổng số hơn 462.000 khách hàng ở 221/241 xã/phường/thị trấn của tỉnh mất điện.

Các đơn vị xung kích của công ty Điện lực một số tỉnh được tăng cường cho công tác khắc phục sự cố. Ảnh: C.P
Các đơn vị xung kích của công ty điện lực một số tỉnh được tăng cường cho công tác khắc phục sự cố. Ảnh: C.P

Công ty Điện lực Quảng Nam đã huy động toàn bộ nhân lực, cùng với sự tăng cường của các đội xung kích công ty bạn và các doanh nghiệp hỗ trợ, khẩn trương triển khai khắc phục sự cố. Đội ngũ khắc phục sự cố đã tranh thủ mọi lúc, làm việc cả ban đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Đêm 28.9, Công ty Điện lực Quảng Nam đã cấp điện trở lại cho toàn bộ các trung tâm hành chính huyện,thị xã, thành phố và các khu vực trọng điểm. Đến ngày 30.9 hơn 97% khách hàng được cấp điện trở lại. Ngành điện tiếp tục tiếp cận, xử lý những khu vực đường dây điện bị sự cố do nước ngập sâu, nơi có địa hình giao thông còn chia cắt, một số trạm biến áp không đảm bảo an toàn, đường dây hạ thế bị cây cối ngã đè. Dù bị thiệt hại khá nặng, nhưng toàn bộ khách hàng đã được cấp điện trở lại chỉ chưa đầy 5 ngày kể từ khi bão đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
100% khách hàng có điện trở lại sau bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO