Điện Bàn tọa đàm nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt

KHÁNH LINH 11/11/2022 15:01

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn vừa tổ chức tọa đàm “Đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam””. Qua đó phân tích, đánh giá kết quả đạt được và đề ra giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động trong thời gian tới.

Tọa đàm nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: K.L
Điện Bàn tọa đàm nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: K.L

Ông Phan Ngọc Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn cho biết, thời gian qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thị xã đã chủ động tham mưu ban hành nhiều chính sách, cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, làng nghề truyền thống... kinh doanh, phát triển.

Buổi tọa đàm thu hút nhiều ý kiến của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn thị xã. Ảnh: K.L
Tọa đàm thu hút nhiều ý kiến của doanh nghiệp, chủ thể OCOP. Ảnh: K.L

Theo đó, UBND thị xã đã chỉ đạo tăng cường quản lý nhà nước nhằm bình ổn giá, đảm bảo cung ứng mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng của người dân, nhất là trong giai đoạn bị phong tỏa, cách ly do ảnh hưởng dịch COVID-19. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về cuộc vận động; tăng cường quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái để bảo vệ hàng hóa sản xuất trong nước.

Nhiều sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng đón nhận và có chỗ đứng trên thị trường. Ảnh: K.L
Nhiều sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận và có chỗ đứng trên thị trường. Ảnh: K.L

Tại tọa đàm, nhiều ý kiến và tham luận của các cấp ngành, doanh nghiệp đã phân tích những thuận lợi và xu hướng mua sắm của người dân đối với hàng Việt, nhất là hàng tiêu dùng. Qua đó, tạo cơ sở để các chủ thể địa phương có thêm động lực, niềm tin đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phục vụ người dân với những sản phẩm đảm bảo chất lượng và mẫu mã đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn tọa đàm nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO