Khuyến mãi, giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng mùa dịch

PHAN VINH 20/08/2020 15:20

(QNO) - Được siêu thị Co.opMart Tam Kỳ vận động, nhiều doanh nghiệp địa phương có sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bày bán tại Co.opMart Tam Kỳ đã triển khai các hình thức khuyến mãi, giảm giá nhằm giúp đỡ người dân trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Co.opMart Tam Kỳ đã thành lập một quầy hàng riêng, với bảng hiệu thu hút dành riêng cho các sản phẩm của doanh nghiệp địa phương và doanh thu đã tăng rõ rệt sau đó.
Quầy hàng giảm giá của doanh nghiệp địa phương tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: PHAN VINH

Bắt tay hỗ trợ

Những ngày qua, khi đến mua sắm tại Co.opMart Tam Kỳ, khách hàng dễ dàng nhận thấy nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ trong dịch Covid-19. Trong đó, nổi bật nhất là quầy trưng bày các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp địa phương với nhiều chương trình giảm giá, tặng kèm sản phẩm.

Cụ thể như khi mua 1 chai dầu phụng nguyên chất 1 lít của Hợp tác xã (HTX) Sản xuất dầu nguyên chất Bảo Tâm (Tam Kỳ), khách hàng sẽ được tặng kèm 1 chai nước mắm 330ml thương hiệu Ngọc Lan (Thăng Bình). Hoặc mua 1 chai dầu phụng 2 lít sẽ được tặng 1 chai dầu mè đen 120ml; 1 chai dầu đậu phụng 5 lít được tặng chai dầu mè đen 250ml.

Anh Phạm Văn Huệ - Giám đốc HTX Sản xuất dầu nguyên chất Bảo Tâm cho biết, do dịch Covid-19, thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nên họ sẽ thắt chặt chi tiêu, tuy nhiên nhu yếu phẩm cần thiết thì vẫn phải mua sắm. Theo kế hoạch, mỗi năm Bảo Tâm sẽ tổ chức 1 - 2 đợt khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Dịp này, được sự vận động của Co.opMart Tam Kỳ nên đơn vị quyết định triển khai chương trình khuyến mãi thay vì cuối năm.

“Tôi chủ động liên hệ cơ sở nước mắm Ngọc Lan để thương thảo và vận động họ đồng hành trong việc hỗ trợ người dân mùa Covid-19. Thế là tôi được lấy hàng giá gốc để tặng kèm khi khách hàng mua sản phẩm của Bảo Tâm. Chúng tôi bắt tay, đồng hành sẽ mang lại hiệu quả hơn; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng” - anh Huệ nói.

Song song đồng hành với Bảo Tâm, nước mắm Ngọc Lan cũng triển khai chương trình khuyến mãi của riêng mình. Khi khách hàng mua 2 chai nước mắm Ngọc Lan 1 lít thì sẽ được tặng thêm 1 chai 330ml trị giá 26 nghìn đồng. Điều này chứng tỏ tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ khách hàng trong giai đoạn khó khăn được lan tỏa.

Trách nhiệm với cộng đồng

Theo bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ, trước đây, theo chính sách hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, siêu thị đã chủ động liên hệ để đưa sản phẩm vào bày bán. Tuy nhiên, một thời gian dài các sản phẩm của doanh nghiệp địa phương nằm rãi rác ở các quầy theo nhóm hàng nên khó cạnh tranh với sản phẩm vốn đã là thương hiệu quen thuộc. Vừa qua, Co.opMart Tam Kỳ đã thành lập một quầy hàng riêng, với bảng hiệu thu hút dành riêng cho các sản phẩm của doanh nghiệp địa phương và doanh thu đã tăng rõ rệt sau đó.

Cùng với sự chung tay của toàn xã hội trong phòng chống dịch Covid-19, Co.opMart Tam Kỳ cũng đưa ra kế hoạch, tổ chức nhiều chương trình giảm giá sâu để hỗ trợ người dân. Ngoài những mặt hàng trong chuỗi hệ thống siêu thị Co.opMart được áp dụng khuyến mãi, thì đơn vị cũng vận động các doanh nghiệp có sản phẩm bày bán tại siêu thị triển khai chương trình khuyến mãi của họ.

Người dân cảm thấy hài lòng khi các doanh nghiệp giảm giá để hỗ trợ trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: PHAN VINH
Khách hàng hài lòng khi doanh nghiệp giảm giá sản phẩm trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: PHAN VINH

Cụ thể, đã có gần 20 doanh nghiệp đang triển khai chương trình khuyến mãi trên hơn 40 sản phẩm. Trong đó, ngoài dầu Bảo Tâm và nước mắm Ngọc Lan bắt tay nhau hỗ trợ tặng kèm sản phẩm, tất cả doanh nghiệp còn lại đều áp dụng chương trình giảm giá 10% trở lên. Các mặt hàng như nấm bào ngư, nấm linh chi của HTX Nấm công nghệ cao miền Trung, phở sắn của Caromi, gà ta nguyên con của cơ sở Mười Tín, thịt heo của cơ sở Heo Bích Tiền đều giảm giá 10% so với giá thị trường để khách hàng dễ mua sắm trong đợt dịch này.

Bà Bùi Thị Tuyết Nhung (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Bình thường mua hàng ở siêu thị tôi vẫn hay thấy các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng với các sản phẩm quen thuộc. Nay các sản phẩm địa phương, nhu yếu phẩm hằng ngày cũng giảm giá để giúp đỡ khách hàng thì rất tuyệt vời. Nhờ vậy mà tôi càng thêm yêu thích các sản phẩm địa phương, sau này sẽ ủng hộ nhiều hơn”.

Bà Trần Thị Như Lai nói: “Các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong giai đoạn khó khăn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, mang lại kết quả thiết thực cho người dân. Chúng tôi đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp khác tham gia hưởng ứng và kéo dài thời gian áp dụng chương trình đến hết dịch Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khuyến mãi, giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO