Chính trị

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam gặp gỡ, lắng nghe khó khăn từ doanh nghiệp

DIỄM LỆ 06/03/2024 07:30

Chiều qua 5/3, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam để nắm tình hình hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp.

anh-1-2-.jpg
Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với doanh nghiệp. Ảnh: D.L

Các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam kiến nghị đến Thường trực Tỉnh ủy những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

anh-2(4).jpg
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Trần Quốc Bảo kiến nghị những khó khăn của doanh nghiệp. Ảnh: D.L

Đối với nhóm doanh nghiệp du lịch, khó khăn chủ yếu là không thu hút được với các thị trường đang có tiềm năng phát triển về du lịch; công tác tái cấp/cấp mới giấy chứng nhận thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở lưu trú, kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các địa điểm kinh doanh khác... đang gặp nhiều khó khăn.

Nhóm doanh nghiệp bất động sản gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng khi người dân không đồng thuận; gia hạn dự án không được. Những vướng mắc về thủ tục pháp lý làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án đầu tư.

Doanh nghiệp ngành xây dựng gặp khó khi giá vật tư, vật liệu đến chân công trình quá cao, đặc biệt là chi phí vận chuyển cao hơn nhiều so với định mức (thực tế cao hơn gấp 2 lần so với định mức).

anh-4(3).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: D.L

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, cuộc gặp gỡ của Thường trực Tỉnh ủy là bước đầu tiên lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp.

Từng sở ngành liên quan phải nắm khó khăn của doanh nghiệp, phân tích hướng tháo gỡ, báo cáo UBND tỉnh để UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy trước hội nghị chuyên đề sắp tới cùng bàn bạc hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư vào Quảng Nam, nếu chỗ nào quá khó khăn, hoặc gây khó thì doanh nghiệp có thể phản ánh đến lãnh đạo tỉnh để luôn lắng nghe và đồng hành với doanh nghiệp trong các hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam gặp gỡ, lắng nghe khó khăn từ doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO