Xã hội

Tiên Phước phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

N.HƯNG 31/05/2024 17:43

(QNO) - Sáng 31/5, UBND huyện Tiên Phước tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

1a.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ phát động. Ảnh:N.HƯNG

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được các cấp, các ngành huyện Tiên Phước quan tâm chú trọng và đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em và các mục tiêu vì trẻ em. Tuy nhiên, tình trạng xâm hại, tai nạn thương tích đối với trẻ em còn xảy ra, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tiên Phước có 15.347 trẻ em, chiếm 19,2% dân số. Trong đó có 8.019 trẻ em nam và 7.355 trẻ em nữ, 111 trẻ em là đồng bào dân tộc Co, 272 trẻ em khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, 534 trẻ em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, 150 trẻ em mồ côi cha mẹ, 26 trẻ em sống trong gia đình mắc tệ nạn xã hội.

dsc_0626.jpg
Lãnh đạo huyện Tiên Phước trao quà cho trẻ em khó khăn. Ảnh: N.HƯNG

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Tiên Phước đề nghị các cơ quan, ban ngành, địa phương chung tay hành động, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho trẻ em…

Dịp này, UBND huyện Tiên Phước tặng 75 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em vượt khó học giỏi với tổng trị giá 37,5 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ huyện. Ngoài ra các xã thị, trấn cũng đã trao 185 suất quà từ Quỹ bảo trợ trẻ em huyện cho trẻ em khó khăn với số tiền 55,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO