Tiếp nhận vị trí làm việc tại trung tâm hành chính công (video clip)

V.H - P.V 03/01/2017 14:57

(QNO) - Sáng nay 3.1, tại trụ sở Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh (159B, Trần Quý Cáp, TP.Tam Kỳ), đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được biệt phái về trung tâm đến tiếp nhận vị trí làm việc, làm quen thao tác sử dụng phần mềm trước khi trung tâm vận hành chính thức.

Kiến nghị giải quyết trước khi vận hành. Ảnh: V.H
Kiến nghị giải quyết một số vấn đề liên quan trước khi trung tâm vận hành chính thức. Ảnh: V.H

Đến nay công tác xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống phần mềm phục vụ hoạt động của trung tâm đã cơ bản hoàn thành, với các phân hệ chính: hệ thống "một cửa điện tử" tập trung, dịch vụ công trực tuyến, hệ thống dasdboard (báo cáo, thống kê) phục vụ lãnh đạo, hệ thống tra cứu thông tin bằng mã vạch, kiosk và hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân. Trong khi đó các hạng mục thuộc khuôn viên trụ sở vẫn đang khẩn trương cải tạo, hoàn chỉnh.

Ca bin làm việc của công chức, viên chức tại trung tâm. Ảnh: V.H
Cabin làm việc của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Ảnh: V.H

Theo đăng ký của các ngành và các quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, có 760 thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết tại trung tâm. Trong đó 682 TTHC của 19 sở ngành trực thuộc UBND tỉnh và 78 TTHC của 3 cơ quan ngành dọc (Công an tỉnh 40 TTHC, Cục Thuế tỉnh 33 TTHC, Bảo hiểm xã hội tỉnh 5 TTHC).

Phần mềm để cá nhân, tổ chức đánh giá thái độ phục vụ của công chức, viên chức trung tâm. Ảnh: V.H
Phần mềm để cá nhân, tổ chức đánh giá thái độ phục vụ của công chức, viên chức trung tâm. Ảnh: V.H

Ngoài 30 cán bộ, nhân viên của Ban Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp cũ (Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh được thành lập trên cơ sở bổ sung chức năng, nhiệm vụ và đổi tên ban này), UBND tỉnh đã phê duyệt 61 công chức, viên chức về làm việc tại trung tâm (các sở ngành 32 người, cơ quan ngành dọc 29 người).

Thời gian vận hành chính thức để giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh sẽ được thông báo trong thời gian tới.

Thiết bị
Đã hoàn thành lắp đặt thiết bị phục vụ nhu cầu giải quyết TTHC. Ảnh: V.H

Mời bạn đọc xem video clip:

.

Trên cơ sở thống kê tần suất giao dịch TTHC năm 2015 và 10 tháng đầu năm 2016, Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh bố trí sơ đồ làm việc như sau:

Tầng 1: Khu vực phục vụ chung: lễ tân, hướng dẫn, trả kết quả, thu phí - lệ phí, văn thư, các đơn vị dịch vụ (bưu điện, tư vấn luật…); khu vực làm việc của cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh; khu vực tiếp nhận TTHC của Công an tỉnh.

Tầng 2: Khu vực làm việc của các Sở: Giao thông vận tải, Kế hoạch đầu tư, Tài nguyên môi trường, Xây dựng, Nội vụ, Khoa học công nghệ, Ngoại vụ; Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai; Cục Thuế tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Tầng 3: Khu vực làm việc của các Sở: Tư pháp, Công thương, Y tế, VH-TT&DL, GD-ĐT, LĐ-TB&XH, NN&PTNT, Thông tin truyền thông; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh.

Tầng 4: Bố trí 2 phòng làm việc của Công an tỉnh (kiểm tra vật liệu nổ) và Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch đầu tư); dự phòng bố trí khi có phát sinh.

Tầng 5: Bố trí 1 phòng họp, Hội trường Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh.

Tầng 6, 7: Nơi làm việc của cán bộ, nhân viên của Ban Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp cũ theo hướng không gian mở.

V.H - P.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp nhận vị trí làm việc tại trung tâm hành chính công (video clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO