Xã hội

Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

THÚY HIỀN 03/06/2024 14:56

(QNO) - Kết thúc một năm học, mở ra một hành trình mới, Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường (thuộc Hội CTĐ xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) đã quyên góp hỗ trợ 125 triệu đồng cho những học sinh vượt khó tại 5 xã khu Tây huyện Duy Xuyên.

img_6734.jpg
Chương trình "Tiếp sức đến trường" diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 30/5 tại 11 điểm trường ở Duy Xuyên. Ảnh: THÚY HIỀN.

Tiếng ve gọi hè rộn rã, phượng đỏ rực những góc sân trường chào tạm biệt năm học. Để tiếp thêm động lực cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục bước vào hành trình mới, CLB Tiếp sức đến trường xã Duy Hòa đã vận động nhiều nhà hảo tâm trao tặng nhieèu suất học bổng cho học sinh khó khăn. Sau hơn 2 tháng quyên góp, CLB đã nhận được 2.200USD từ vợ chồng ông bà Phạm Tuế - Nguyễn Thị Bích Phượng (định cư tại Mỹ), 35 triệu đồng từ người con xứ Quảng - thương hiệu "Mỳ Quảng bà Mua" và nhiều nhà hảo tâm khác...

img_6750-2-.jpg
"Tiếp sức đến trường" cho học sinh Trường TH&THCS Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: THÚY HIỀN.

Gửi tấm lòng của mình đến học sinh 5 xã khu Tây huyện Duy Xuyên, bà Mua chia sẻ: “Tôi lớn lên từ gốc rơm gốc rạ, nghèo khó, tôi vào TP.HCM lập nghiệp và nuôi mơ ước khi thành công sẽ về giúp quê mình phát triển. Thấy nhiều hoàn cảnh học sinh quê nhà còn khó khổ khi đến trường, tôi muốn góp một phần nhỏ vào sự phấn đấu học hành của các em”.

[VIDEO] - Học sinh nhận học bổng Tiếp sức đến trường.

Với tổng trị giá mùa tiếp sức này lên tới 125 triệu đồng, CLB đã phân chia học bổng đến 11 điểm trường ở 3 cấp phổ thông tại 5 xã khu Tây Duy Xuyên là Duy Hòa, Duy Phú, Duy Tân, Duy Châu, Duy Thu. Trong đó, mỗi xã được phân bổ 42 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất. Đây là những địa phương có hơn 80% phụ huynh học sinh sinh sống bằng nông nghiệp, đời sống còn nhiều vất vả, khó khăn.

1-1-.jpg
Học sinh 5 xã khu Tây huyện Duy Xuyên được trao học bổng "Tiếp sức đến trường". Ảnh: THÚY HIỀN.

[VIDEO] - Thầy giáo Hoàng Quý Giang - Chủ nhiệm CLB Tiếp sức đến trường.

Thành lập từ tháng 5/2022, sau 3 năm hoạt động, CLB Tiếp sức đến trường đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tích cực từ nhiều người. Câu lạc bộ thiện nguyện này đang là cầu nối vững chắc giữa các nhà hảo tâm với học sinh khó khăn trên địa bàn xã Duy Hòa nói riêng và huyện Duy Xuyên nói chung.

img_20240602_092547.jpg
CLB Tiếp sức đến trường trao 26 suất học bổng trị giá 13 triệu đồng cho học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Duy Xuyên). Ảnh: THÚY HIỀN.

Không dừng lại ở đó, thời gian tới Ban chủ nhiệm CLB Tiếp sức đến trường dự định hỗ trợ cho các học sinh nghèo vượt khó ở nhiều huyện miền núi trên địa bàn tỉnh như huyện Tiên Phước, Nông Sơn, Phước Sơn, Bắc - Nam Trà My…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức học sinh nghèo đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO