Tiếp tục nâng cao chỉ số PAPI

NAM PHƯƠNG 26/05/2023 15:40

(QNO) - Ngày 25/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023 và những năm tiếp theo.

Chỉ số PAPI năm 2022 của Quảng Nam đạt 42,24 điểm (xếp thứ 31/63 tỉnh thành), tăng 0,14 điểm và tăng 4 bậc so với năm 2021, thuộc nhóm các tỉnh đạt điểm trung bình cao. Trong 8 chỉ số nội dung, có 5 chỉ số tăng điểm và 3 chỉ số giảm điểm.

Mục đích kế hoạch nhằm tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao điểm số 8 nội dung đánh giá của PAPI, phấn đấu năm 2023 có điểm số cao hơn năm 2022. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong việc nỗ lực cải thiện hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện chỉ số PAPI. Cải thiện sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

UBND tỉnh yêu cầu kế hoạch được triển khai đồng bộ ở các cấp chính quyền; tập trung trọng điểm tại các xã, phường, thị trấn. Quá trình thực hiện cần kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các sở, ban ngành và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các huyện, thị xã, thành phố. Xác định nâng cao điểm số PAPI là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, kiên trì, liên tục của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là cấp huyện và cấp xã.

Kế hoạch phải thực hiện đồng bộ với kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch cải cách hành chính hằng năm. Phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục nâng cao chỉ số PAPI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO