Xã hội

Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới

DIỄM LỆ 04/07/2024 17:07

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 425-KH/TU ngày 5/6/2024 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới.

z5458012838739_0314510b80c3317139db03381f5f9351.jpg
Cần siết chặt an toàn vệ sinh lao động trong các nhà máy, xí nghiệp. Ảnh: D.L

Việc thực hiện kế hoạch nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong tình hình mới. Bảo đảm thực hiện tốt các quyền của người lao động (LĐ) và người sử dụng LĐ trong công tác ATVSLĐ. Tăng cường sự chủ động trong việc phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của người LĐ, đặc biệt là trong khu vực không có quan hệ LĐ.

UBND tỉnh yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác ATVSLĐ, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh con người, góp phần phát triển bền vững doanh nghiệp và đất nước.

Mục tiêu toàn tỉnh phấn đấu giảm tai nạn LĐ, nhất là tai nạn LĐ nghiêm trọng, tỉ lệ tai nạn LĐ chết người giảm ít nhất 4%/năm; số người LĐ làm việc trong môi trường tiếp xúc với các yếu tố có nguy cơ được khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp tăng ít nhất 5%/năm; số cơ sở phát sinh yếu tố có hại được quan trắc môi trườngLĐ tăng ít nhất 5%/năm.

Nhiều giải pháp đã được UBND tỉnh yêu cầu thực hiện trong kế hoạch, gồm tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác ATVSLĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, giáo dục pháp luật về ATVSLĐ; thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác ATVSLĐ; kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về công tác ATVSLĐ; tăng cường nguồn lực trong thực hiện chính sách này ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO