Tiểu thương chợ Đông Phú phản ánh bất cập tại chợ mới

MAI NHI - ANH ĐÔNG 01/11/2023 14:59

(QNO) - Những ngày qua, đường dây nóng Báo Quảng Nam liên tục nhận được phản ánh của các tiểu thương chợ Đông Phú (Quế Sơn) về những bất cập tại khu vực chợ mới, trước thông tin chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan chuẩn bị tiến hành di dời chợ.

Tiểu thương chợ Đông Phú trao đổi với PV Báo Quảng Nam.    Ảnh: PV
Tiểu thương chợ Đông Phú trao đổi với PV Báo Quảng Nam. Ảnh: PV
Sau khi nhận thông tin phản ánh, phóng viên Báo Quảng Nam về địa phương tìm hiểu tình hình thực tế. Bà Trần Thị Thu – một tiểu thương cho biết, trước tình trạng chợ Đông Phú cũ xuống cấp, thấy Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng khu chợ mới kiên cố và khang trang, tiểu thương hết sức phấn khởi. Thế nhưng, việc phân chia các quầy hàng tại chợ mới với diện tích quá ít khiến nhiều tiểu thương không đồng tình.

[VIDEO] - Tiểu thương chợ Đông Phú phản ánh bất cập tại khu chợ mới:

Theo bà Thu, tại chợ Đông Phú cũ, quầy thịt của bà và các hộ kinh doanh khác tương đối rộng rãi nên việc buôn bán khá thoải mái, thuận lợi. Còn tại khu chợ mới, diện tích quầy hàng nhỏ so với chợ cũ, mỗi quầy chỉ khoảng 4 - 5m2 nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán khi đưa chợ mới vào hoạt động.

“Không chỉ diện tích quầy thịt quá nhỏ mà khoảng cách đường luồng giữa 2 quầy trước và sau cũng khá khiêm tốn. Khi 2 chủ quầy thịt đứng đối lưng nhau thì không thể vung dao lên chặt các loại xương heo, bò… Còn một vấn đề nữa, hầu hết chủ quầy thịt đều cần bố trí tủ lạnh ngay tại quầy để tiện việc cất trữ và bảo quản thịt nhưng diện tích quá chật chội nên không có chỗ đặt tủ lạnh” – bà Thu nói.

Trong khi đó, ông Lê Đình Hùng – chủ quầy cá nói, tại chợ Đông Phú cũ, quầy hàng của ông có diện tích hơn 12m2. Còn tại chợ mới, hàng cá chỉ được bố trí với diện tích mỗi quầy khoảng 5m2 là quá nhỏ.

Một chủ quầy thịt nói diện tích bố trí tại khu chợ mới quá ít sẽ khiến việc kinh doanh buôn bán gặp khó khăn.    Ảnh: PV
Một chủ quầy thịt nói diện tích bố trí tại khu chợ mới quá nhỏ sẽ khiến việc kinh doanh buôn bán gặp khó khăn. Ảnh: PV
“Diện tích quầy cá quá nhỏ, bà con tiểu thương làm sao có đủ chỗ để bày các loại sản phẩm và thau chậu buôn bán. Chúng tôi tha thiết đề nghị các đơn vị liên quan sớm quan tâm xem xét, nghiên cứu cải tạo lại các quầy đã xây dựng cho phù hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tiểu thương buôn bán” – ông Hùng nói.

Không riêng quầy thịt và quầy cá, nhiều tiểu thương buôn bán hàng rau củ, gia vị, ăn uống, giải khát… cũng than phiền về diện tích các quầy hàng bố trí tại chợ Đông Phú mới quá nhỏ, dẫn đến khó khăn trong việc kinh doanh khi đưa chợ mới vào hoạt động.

Một số tiểu thương kinh doanh mặt hàng ăn uống, giải khát cũng phản ánh bất cập của việc bố trí quầy hàng. Bà Đặng Thị Tịnh – chủ quầy bún mắm và cháo vịt nói: “Hiện nay, tại chợ cũ, quầy hàng của tôi có diện tích 9m2. Còn tại chợ mới, diện tích phân bổ cho mỗi quầy giảm xuống còn 3 - 4m2 thì làm sao để bàn ghế, bếp núc. Điều đáng nói là quầy hàng ăn uống, giải khát không nằm trong khu nhà lồng mà nằm dọc vỉa hè của trục đường nội bộ trong khu chợ, phía trên lắp đặt các tấm dù bạt rộng khoảng 3m. Khi nắng thì mặt trời chiếu vào, còn lúc trời mưa gió thì tạt ướt hết, làm sao khách ngồi ăn uống…” – bà Tịnh phản ánh.

Các chủ quầy hàng la gim cũng than phiền diện tích quá nhỏ.   Ảnh: PV
Các chủ quầy hàng rau củ cũng than phiền diện tích quầy hàng quá nhỏ. Ảnh: PV
Nhiều tiểu thương cho rằng, hiện nay một số trục đường đấu nối vào khu phố chợ Đông Phú mới chưa được thi công cũng là trở ngại rất lớn khi chợ mới đi vào hoạt động.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Nguyễn Phước Sơn – Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, thời gian qua các ngành chức năng của huyện đã nhận được phản ánh của tiểu thương về các bất cập tại khu chợ mới Đông Phú. Lãnh đạo huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan tích cực phối hợp với chủ đầu tư dự án tiến hành khắc phục một số bất cập theo yêu cầu của tiểu thương.

Theo ông Sơn, trong tuần này, lãnh đạo huyện cùng các ngành chức năng tiếp tục kiểm tra, lắng nghe ý kiến phản ánh của tiểu thương. Ý kiến nào xác đáng, phù hợp thì huyện sẽ tiếp thu và tập trung giải quyết rốt ráo.

Hiện nay, một số trục đường đấu nối vào khu phố chợ Đông Phú chưa được thi công.  Ảnh: PV
Hiện nay, một số trục đường đấu nối vào khu phố chợ Đông Phú chưa được thi công. Ảnh: PV
Riêng về các trục đường đấu nối vào khu phố chợ Đông Phú, ông Nguyễn Phước Sơn cho hay đến nay đã thi công hoàn thiện một trục đấu nối với tuyến ĐT611B theo hướng từ Đông Phú – Nông Sơn. Các trục còn lại thời gian tới huyện sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và tiến hành thi công theo phương thức cuốn chiếu…           
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiểu thương chợ Đông Phú phản ánh bất cập tại chợ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO