Khởi tố cán bộ địa chính xã Duy Trung lừa đảo chiếm đoạt tài sản

P.V - X.MAI - M.TUẤN 04/11/2022 13:51

(QNO) - Sáng nay 4/11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Như Nhân (SN 1990, xã Duy Trung, Duy Xuyên) - công chức địa chính xã Duy Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tống đạt các quyết định đối với Nhân
Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Như Nhân. Ảnh: X.MAI - M.TUẤN

Theo thông tin điều tra, Nguyễn Như Nhân lợi dụng vị trí công tác là cán bộ địa chính xã đã đưa ra thông tin gian dối về khả năng làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, làm thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất để người dân tin tưởng giao tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Với thủ đoạn này, Nhân đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm thủ tục đất đai; nhận tiền đặt cọc để bán đất do UBND xã quản lý; nhận tiền để chuyển đổi mục đích từ đất màu, đất trồng cây lâu năm sang đất ở.

Đến nay có hơn 340 trường hợp người dân tin tưởng giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đưa tiền cho Nguyễn Như Nhân. Trong đó, qua kết quả điều tra ban đầu với 2 trường hợp trong số các trường hợp nêu trên, Nhân đã chiếm đoạt hơn 7,7 tỷ đồng.

Khám xét nơi làm việc và nơi ở của Nhân, cơ quan điều tra tạm giữ 466 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài liệu có liên quan.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố cán bộ địa chính xã Duy Trung lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO