Khởi tố đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa tiền

P.V 13/03/2023 15:57

(QNO) - Từ đơn tố giác tội phạm của nạn nhân, cơ quan điều tra đã vào cuộc, làm rõ vụ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để lừa mua bán đất, chiếm đoạt tiền.

Hình ảnh “sổ đỏ” giả bà Nhung cung cấp cho ông L.
Hình ảnh “sổ đỏ” giả bà Nhung cung cấp cho ông L.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Cẩm Nhung (SN 1985, trú tại thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại điều 174 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, đơn vị này nhận được đơn tố giác về tội phạm của ông U.L. về việc tháng 3/2020, bà Nhung có giới thiệu, bán cho ông 1 lô đất gần đường vào nhà bà Nhung với giá theo thỏa thuận ban đầu là 1 tỷ đồng. Ông L. đồng ý và chuyển cho bà Nhung nhiều lần với số tiền cọc mua đất khoảng hơn 200 triệu đồng.

Vị trí thửa đất bà Nhung lừa bán cho ông L. Ảnh: P.V
Vị trí thửa đất bà Nhung lừa bán cho ông L. Ảnh: P.V

Ngày 22/4/2021, ông L. tiếp tục nhờ anh K.P.T (trú tại Nam Giang) chuyển cho bà Nhung số tiền 500 triệu đồng. Ông L. yêu cầu bà Nhung giao sổ đỏ và giao số tiền còn lại. Trước đó, bà Nhung đã gửi hình ảnh sổ đỏ này cho ông L.
Tuy nhiên, bà Nhung không đồng ý và nói thửa đất bây giờ có giá trị 1,3 tỷ đồng. Ông L. chấp nhận và hẹn bà Nhung để giao tiền, nhận bìa đỏ. 

Tháng 7/2021, ông L. nhờ anh K.P.T  chuyển số tiền 600 triệu đồng cho Nhung thì Nhung né tránh, không gặp. Lúc này, bà Nhung nâng giá thửa đất lên 2 tỷ đồng. Nghi ngờ mình bị lừa nên ông L. tìm hiểu thì biết sổ đỏ mà Nhung gửi hình ảnh cho ông L. là giả. Ông L. yêu cầu bà Nhung trả tiền nhưng bà Nhung không trả.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nhung.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO