Tình nguyện viên kịp thời hiến máu cứu 3 bệnh nhân đang điều trị

MỸ LINH - TÂM AN 21/12/2023 15:51

(QNO) - Sáng nay 21/12, 7 tình nguyện viện tại Điện Bàn đã hiến máu kịp thời cấp cứu 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

Tình nguyện viên kịp thời hiến máu cứu người. Ảnh: T.A
Tình nguyện viên kịp thời hiến máu cứu người. Ảnh: T.A
Ông Đoàn Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn cho biết, nhận được tin có bệnh nhân cần máu cấp cứu, Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn đã huy động tình nguyện viên tham gia. Nhận thông tin, các tình nguyện viên không quản ngại thời tiết, nhanh chóng có mặt tại bệnh viện đã kiểm tra và hiến máu, kịp thời cứu chữa người bệnh qua cơn nguy kịch.

Do nhu cầu truyền máu tăng đột biến, nên những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam liên tục thiếu máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân, đặc biệt là nhóm máu O.Rh+, AB.Rh+.

“Ngân hàng máu sống thị xã Điện Bàn đã tích cực vận động tình nguyện viên và nhân dân tham gia hiến máu khẩn cấp tại bệnh viện để phục vụ yêu cầu truyền máu. Mỗi ngày, trung bình có 10 tình nguyện viên tham gia hiến máu” - ông Tâm cho biết.

Được biết, trong vòng một tuần từ ngày 26/11 - 3/12, thị xã Điện Bàn đã tổ chức 2 đợt hiến máu tập trung, thu được 560 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu truyền máu cứu chữa bệnh nhân của các bệnh viện trong tỉnh.

Ông Tâm cho biết thêm, do tình trạng thiếu máu cục bộ xảy ra, khiến cho công tác vận động hiến máu gặp khó khăn, nhưng với tinh thần tất cả vì người bệnh, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Ngân hàng máu sống thị xã và các xã phường đã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, đến nay vẫn đáp ứng được việc điều trị cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện viên kịp thời hiến máu cứu 3 bệnh nhân đang điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO