Quy hoạch - Đầu tư

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương xây dựng quy hoạch, phê duyệt các dự án tạo quỹ đất

Q.TUẤN 07/10/2024 15:06

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương về việc quy hoạch, lập các dự án tái định cư, đăng ký nhu cầu ứng vốn Quỹ phát triển đất tỉnh.

dji_0219.jpeg
Một khu tái định cư ở vùng đông Duy Xuyên. Ảnh minh họa: Q.T

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương xây dựng quy hoạch, kế hoạch chi tiết, triển khai lập, thẩm định, phê duyệt các dự án tạo quỹ đất theo đúng quy định tại Điều 42 Nghị định số 102 ngày 30/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai 2024.

Trường hợp xác định cần ứng vốn Quỹ phát triển đất để thực hiện dự án thì lập dự toán chi phí quản lý vốn ứng Quỹ phát triển đất được tính trong tổng mức đầu tư dự án theo đúng quy định tại Điều 17 Nghị định 104 ngày 31/7/2024 của Chính phủ về Quỹ phát triển đất.

Các địa phương, đơn vị có nhu cầu ứng vốn Quỹ phát triển đất trong năm 2025 để thực hiện các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 104 ngày 31/7/2024 của Chính phủ thì lập danh mục dự án/phương án đề nghị ứng vốn gửi Quỹ đầu tư phát triển trước ngày 31/10/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện.

Đối với các địa phương, đơn vị đã được UBND tỉnh phê duyệt danh mục dự án ứng vốn từ Quỹ phát triển đất thì khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục gửi Quỹ đầu tư phát triển thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch ứng vốn theo đúng quy định; trường hợp đơn vị, địa phương không còn nhu cầu ứng vốn thì có văn bản phản hồi cho quỹ để tổng hợp, cắt giảm danh mục dự án ứng vốn theo quy định...

Chỉ đạo này của UBND tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước; đầu tư xây dựng các dự án tạo quỹ đất cho mục đích: bố trí tái định cư; đấu giá quyền sử dụng đất nộp ngân sách nhà nước; bố trí đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương xây dựng quy hoạch, phê duyệt các dự án tạo quỹ đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO