Xã hội

Tổ chức chương trình “Cùng bé đón trăng” cho trẻ em khuyết tật huyện Thăng Bình

ĐÌNH HIỆP 08/09/2024 17:11

(QNO) - Chiều 7/9, tại thị trấn Hà Lam, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số phối hợp tổ chức Chương trình “Cùng bé đón trăng” cho trẻ khuyết tật huyện Thăng Bình.

trung thu
Các trẻ tập tô tượng. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Ông Vũ Đình Long - Cán bộ Dự án Hòa nhập 1 tại Quảng Nam cho biết, sự kiện “Cùng bé đón trăng” có các những hoạt động vui chơi, mang lại niềm vui và hứng thú cho trẻ khuyết tật. Đồng thời tạo ra cơ hội tham gia các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm với nhiều hình thức giúp trẻ em khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển có thể thực hành và rèn luyện các kỹ năng chơi, kỹ năng xã hội trong cộng đồng.

Trẻ và người chăm sóc cùng tham gia trải nghiệm các hoạt động vui chơi nhằm phát triển các kỹ năng vận động, ngôn ngữ - giao tiếp và nhận thức tư duy. Ngoài ra, giúp cho trẻ có cơ hội được thực hành các kỹ năng xã hội với nhiều đối tượng và nhiều bối cảnh khác nhau.

Trao quà cho trẻ khuyết tật. Ảnh: ĐÌNH HIỆP
Trao quà cho trẻ khuyết tật. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Sự kiện "Cùng bé đón trăng" lần này đã thu hút 100 trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện Thăng Bình tham gia các hoạt động như làm bánh trung thu, gánh nước dưới trăng, tô tượng, nhảy bao bố, câu cá...

Dịp này, các em còn được xem hoạt cảnh “Sự tích tết trung thu” và Đố vui tìm hiểu về tết trung thu; xem múa lân, rước đèn, phá cỗ.

Tại đây, UBND dân thị trấn Hà Lam đã trao 30 suất quà và Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số trao 100 suất quà cho trẻ em khuyết tật huyện Thăng Bình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 50 triệu đồng.

Sự kiện này là một trong số các hoạt động của Dự án Hòa nhập 1 do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ dưới sự quản lý của chủ dự án là Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) - trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Dự án được triển khai tại 3 tỉnh miền Trung (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức chương trình “Cùng bé đón trăng” cho trẻ em khuyết tật huyện Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO