Tổ chức dự án giáo dục nghệ thuật

CHÂU NỮ 24/05/2020 15:17

(QNO) - Từ 17.5 đến 9.8, Tổ chức Teach For Vietnam (Giảng dạy vì Việt Nam) phối hợp Bảo tàng Quảng Nam tổ chức dự án cộng đồng “Nghệ thuật trong em là” (Art For Education).

Học sinh tham gia dự án “Nghệ thuật trong em là“. Ảnh: C.N
Học sinh tham gia dự án “Nghệ thuật trong em là”. Ảnh: C.N

Dự án thu hút gần 40 học sinh đến từ các trường THCS ở TP.Tam Kỳ tham gia. Dự án chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 17.5 đến 19.7, đây là giai đoạn bảo tàng sáng tạo. Trong giai đoạn này, học sinh sẽ được học 10 buổi liên quan nghệ thuật hội họa vào sáng Chủ nhật hằng tuần tại Bảo tàng Quảng Nam. Giai đoạn 2 từ ngày 26.7 đến 9.8, là giai đoạn triển lãm “bảo tàng của em”. Sau đó, triển khai giai đoạn 3, là giai đoạn báo cáo và thực hiện kế hoạch chuyển tiếp.

Giáo viên Teach For Vietnam hướng dẫn học sinh. Ảnh: C.N
Giáo viên Teach For Vietnam hướng dẫn học sinh. Ảnh: C.N

Dự án do nhóm giáo viên đến từ Teach For Vietnam khởi xướng, nhằm cung cấp chương trình học tập trải nghiệm thông qua không gian giáo dục nghệ thuật sử dụng phương pháp tiếp cận hội họa kết nối.

Tham gia dự án, học sinh có cơ hội trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử địa phương thông qua học tập với các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật ở Bảo tàng Quảng Nam; có cơ hội sử dụng hình thức vẽ như một phương tiện để nâng cao năng lực sáng tạo, năng lực biểu đạt cảm xúc và giải quyết vấn đề…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức dự án giáo dục nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO