Tổ chức Lifestart Foundation tặng 100 suất quà cho học sinh Ca Dong

KHÁNH LINH 26/12/2023 15:23

(QNO) - Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (LSF) vừa phối hợp Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam đến thăm, tặng quà tết sớm cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nam Trà My.

Các trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Ca Dong vui mừng được nhận quà. Ảnh: L.F
Học sinh đồng bào Ca Dong vui mừng khi nhận quà từ LSF. Ảnh: L.F

Đại diện LSF đã trao trực tiếp 100 suất quà cho học sinh đồng bào dân tộc Ca Dong đang theo học tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Don, mỗi suất gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột giặt, dầu gội... Tổng trị giá các phần quà hơn 42 triệu đồng.

Nam Trà My là huyện miền núi cao của tỉnh và nằm trong danh sách các huyện nghèo nhất nước với tỷ lệ hộ nghèo gần 50%. Hơn 95% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số.

Tặng quà học sinh Nam Trà My là hoạt động tiếp theo nằm trong chương trình hỗ trợ cộng đồng do LSF triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hiện nay, đồng thời mang đến niềm vui cho các em và gia đình trước thềm năm mới 2024.

Năm 2023 Lifestart Foundation đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Ảnh: L.F
LSF triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong năm 2023. Ảnh: L.F

Theo bà Karen Leonard - người sáng lập LSF, chương trình trao nhu yếu phẩm là hoạt động thường niên của LSF. Trong giai đoạn bùng phát đại dịch COVID-19, LSF trao gần 1.000 phần quà nhu yếu phẩm đến tận tay người dân trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 600 triệu đồng, kịp thời chung tay hỗ trợ người dân trong giai đoạn dịch bệnh đầy khó khăn.

Bên cạnh tặng nhu yếu phẩm, mới đây LSF cũng trao gần 1.500 ly sữa tươi đến 80 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn).

Năm 2023, LSF thực hiện nhiều dự án cộng đồng lớn khác như trao 50 xe đạp cho học sinh huyện Phước Sơn trị giá hơn 80 triệu đồng; trao tặng và lắp đặt 15 ti vi thông minh 65 inch hỗ trợ công tác giảng dạy của các trường học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 220 triệu đồng; cung cấp hệ thống xử lý nước uống cho 10 trường học ở vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí hơn 450 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Lifestart Foundation tặng 100 suất quà cho học sinh Ca Dong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO