Xã hội

Tổ chức Lifestart Foundation tặng quà tết cho học sinh nghèo Đông Giang

VĨNH LỘC 07/02/2024 16:28

(QNO) - Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation vừa phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam đến thăm, tặng quà tết, xe đạp mới và sách tham khảo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Phan Châu Trinh (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang).

beo1347.jpg
Tổ chức Lifestart Foundation trao nhiều phần quà tết cho học sinh trường THCS Phan Châu Trinh. Ảnh: L.F

Đại diện tổ chức Lifestart Foundation đã trao tặng 68 phần quà (60 suất nhu yếu phẩm) cho 60 em học sinh đồng bào dân tộc Cơ Tu đang theo học tại trường, quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, xì dầu, bột giặt, dầu gội, kem đánh răng, nước rửa chén... Trao tặng 8 chiếc xe đạp mới cho 8 em học sinh, giúp các em có được phương tiện đến trường. Tổng giá trị các phẩn quà hơn 2.000 USD (khoảng 50 triệu đồng).

Trường THCS Phan Châu Trinh hiện có 186 học sinh đang theo học (90% các em là người đồng bào dân tộc thiểu số Cơ Tu), hầu hết có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Nhiều em học sinh phải đi học trên quãng đường xa, thậm chí từ nhà đến trường gần 10km.

Theo bà Karen Leonard, người sáng lập tổ chức Lifestart Foundation, việc trao tặng quà tết là một trong những hoạt đồng cộng đồng thường niên mà tổ chức luôn ưu tiên vào mỗi dịp tết đến xuân về. Qua đó, phần nào giải quyết những khó khăn, vất vả trong cuộc sống mà gia đình các em học sinh gặp phải.

img_8853.jpg
Việc trao tặng xe đạp sẽ giúp nhiều học sinh có điều kiện đến trường thuận lợi. Ảnh: L.F

Dịp này, tổ chức Lifestart Foundation cũng trao tặng 123 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo cho trường THCS Phan Châu Trinh, giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt nguồn sách cho học sinh từng khối lớp, đáp ứng nhu cầu đọc sách và học tập của học sinh, thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Lifestart Foundation tặng quà tết cho học sinh nghèo Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO