Tổ chức phong trào thi đua xây dựng môi trường hành chính lành mạnh

H.QUANG 28/06/2023 06:01

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Xây dựng môi trường hành chính trong sạch, lành mạnh, công khai, minh bạch” nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ và cải thiện sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian thi đua từ ngày 1/7 đến 30/11 với đối tượng là tập thể và cá nhân. Tập thể gồm 4 nhóm thi đua: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn. Cá nhân gồm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị.

Nội dung thi đua: Phấn đấu 100% thông tin, chính sách liên quan đến người dân được công khai, minh bạch để người dân biết, bàn, giám sát và yêu cầu các cấp chính quyền địa phương giải trình.

Phấn đấu 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương được niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả 2 giải quyết thủ tục hành chính bằng bản giấy hoặc mã QR Code và trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính được hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết một lần. Phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng và trước hạn.

Phấn đấu 100% phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp được trả lời, giải quyết kịp thời, chính xác. Nâng cao chất lượng tiếp công dân “Dân vào niềm nở - Hướng dẫn tận tình - Dân về vui vẻ”. Trụ sở tiếp dân; Bộ phận tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính “Thân thiện - Sạch sẽ - Gọn gàng - Hiện đại”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức phong trào thi đua xây dựng môi trường hành chính lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO