Giảm nghèo - An sinh

Tổ chức Tầm nhìn thế giới viện trợ hơn 4,3 tỷ đồng triển khai dự án tại Nam Giang và Nam Trà My

ĐĂNG NGUYÊN 08/04/2024 12:37

(QNO) - Thông qua các hoạt động tài trợ, tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) đặt mục tiêu cải thiện sinh kế bền vững hộ gia đình có trẻ em, đặc biệt là trẻ em dễ bị tổn thương, trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Nam Giang và Nam Trà My.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2023-10-19-150060-_tnb-61033-01.jpg
Mô hình trồng nấm được triển khai hiệu quả tại Nam Giang, từ nguồn hỗ trợ của tổ chức Tầm nhì thế giới. Ảnh: Đ.N

Ngày 8/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ký ban hành các Quyết định số 855 và 856 phê duyệt khoản viện trợ dự án (không hoàn lại) do tổ chức WVI tài trợ tại các huyện Nam Giang và Nam Trà My.

Theo đó, tại Nam Giang, tổ chức WVI viện trợ tổng vốn hơn 2,2 tỷ đồng, tương đương 92.280 USD, triển khai thực hiện các dự án cải thiện sinh kế bền vững hộ gia đình có trẻ em, đặc biệt trẻ em dễ bị tổn thương, trên địa bàn các xã Cà Dy, Tà Bhing, Tà Pơơ, Chà Vàl và thị trấn Thạnh Mỹ.

Tại Nam Trà My, với tổng nguồn vốn thực hiện hơn 2,1 tỷ đồng, tương đương 90.000 USD, tổ chức WVI triển khai dự án trên địa bàn các xã Trà Mai, Trà Don, Trà Vân, Trà Vinh và Trà Nam.

Thời gian thực hiện từ tháng 4/2024 đến ngày 30/9/2027. Cơ chế tài chính áp dụng thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước theo nguyên tắc quản lý tài chính quy định tại Điều 23, Nghị định số 80 của Chính phủ và Thông tư số 23 của Bộ Tài chính, với phương thức nhà tài trợ trực tiếp quản lý và giải ngân nguồn vốn viện trợ.

20190718_091139.jpg
Thông qua các hoạt động tài trợ, tổ chức Tầm nhìn thế giới đặt mục cải thiện sinh kế bền vững hộ gia đình có trẻ em dễ bị tổn thương. Ảnh: Đ.N

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Nam Giang, Nam Trà My có trách nhiệm phối hợp với nhà tài trợ và cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan lập kế hoạch hoạt động chi tiết và triển khai thực
hiện các hoạt động đảm bảo đúng nội dung được phê duyệt; thực hiện đúng quy định của Nhà nước về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

Đồng thời tuân thủ các quy định về thực hiện quyền trẻ em, quyền bí mật đời sống riêng tư của trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em, Nghị định số 56 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em và định kỳ báo cáo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư
tình hình thực hiện khoản viện trợ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Tầm nhìn thế giới viện trợ hơn 4,3 tỷ đồng triển khai dự án tại Nam Giang và Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO