Tọa đàm thanh niên tham gia xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh

N.Q 16/09/2023 15:51

(QNO) - Sáng 16/9, tại Học viện Hành chính quốc gia phân viện khu vực miền Trung, Ban Thường vụ Thị đoàn Điện Bàn và Ban Thường vụ Đoàn phân viện Học viện Hành chính quốc gia khu vực miền Trung tổ chức tọa đàm “Thanh niên tham gia xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh” năm 2023.

Quang cảnh diễn ra buổi toạ đàm “thanh niên tham gia xây dựng không gian mạng an toàn lành mạnh” vào sáng ngày 16/9. Ảnh:
Quang cảnh toạ đàm “Thanh niên tham gia xây dựng không gian mạng an toàn lành mạnh” vào sáng ngày 16/9.

Tham gia buổi tọa đàm có hơn 300 đồng chí là cán bộ đoàn, hội chủ chốt của các cơ sở thuộc 2 đơn vị Thị đoàn Điện Bàn và Học viện Hành chính quốc gia phân viện khu vực miền Trung.

Tại buổi tọa đàm, Đoàn phường Điện Nam Bắc đã tham gia đóng góp các ý kiến xoay quanh các vấn đề như vai trò to lớn của mạng xã hội trong đời sống kinh tế - xã hội hiện nay, trong đó công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, việc tham gia các hoạt động trên không gian mạng đang dần trở thành xu thế chung không thể thay đổi.

Tuy nhiên không gian mạng bên cạnh những thông tin tốt, chính xác vẫn còn những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, ảnh hưởng xấu đến đoàn viên, thanh thiếu niên nhi.

Còn Đoàn xã Điện Tiến cho rằng, không gian mạng hiện nay đã được nhận định là “vùng lãnh thổ đặc biệt”. Tuy nhiên vùng lãnh thổ này còn vài nơi đang bị xâm phạm thông qua các văn hoá phẩm nước ngoài, nền tảng tư tưởng văn hoá của dân tộc…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đoànviên thanh niên thuộc các cở sở đoàn trên địa bàn thị xã, lãnh đạo 2 đơn vị Thị đoàn Điện Bàn và Học viện Hành chính quốc gia khu vực miền Trung đã đưa ra những giải pháp tiếp cận mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh, cần thiết.

Buổi tọa đàm lần này nhằm nhận định, đánh giá thực trạng sử dụng mạng xã hội, các trang thông tin điện tử để thu thập, tiếp nhận thông tin, cách ứng xử trên môi trường mạng khi tiếp xúc với các thông tin trái chiều, bịa đặt, sai sự thật của đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã; từ đó đổi mới nâng cao vai trò của tổ chức đoàn các cấp trong việc tuyên truyền, giáo dục và định hướng cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tọa đàm thanh niên tham gia xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO