Thi công đường bê tông ở tổ 8 (thôn 1, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước): Người dân giám sát xô xát với đơn vị thi công

P.V 07/06/2023 16:27

(QNO) - Ngày 2/6/2023, Báo Quảng Nam có bài viết: “Thi công đường bê tông ở tổ 8 (thôn 1, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước): Người dân lo ngại về chất lượng công trình”. Bài viết phản ánh, khi đơn vị thi công đổ bê tông được 70m đường thì phát sinh đơn của người dân tổ 8 thắc mắc, lo ngại về chất lượng công trình nên phải dừng lại.

Tuyến đường giao thông dài 1km của tổ 8 (thôn 1, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước) thi công tổng cộng chưa đến 10 ngày nhưng đã nảy sinh nhiều “tai tiếng” tại địa phương. Ảnh: P.V
Tuyến đường giao thông dài 1km của tổ 8 (thôn 1, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước) thi công mới 10 ngày nhưng đã nảy sinh nhiều “tai tiếng” tại địa phương. (Ảnh chụp sáng ngày 30/5/2023) Ảnh: P.V

Mời bạn đọc xem bài trước - "Người dân lo ngại về chất lượng công trình"

Theo nội dung nêu trong đơn, người dân tổ 8 phản ánh bãi tập kết cát, sỏi phục vụ thi công tuyến đường bê tông ở bãi cũ không đảm bảo chất lượng nên yêu cầu chủ thầu thi công tập kết vật liệu ở bãi mới.

Ngày 31/5/2023, đơn vị thi công tiếp tục đổ bê tông tuyến đường, sau khi có sự thống nhất của các bên liên quan tại biên bản nghiệm thu vật liệt cát, sỏi ở bãi tập kết mới thì đơn vị thi công tiếp tục đổ bê tông. Theo nội dung thống nhất tại cuộc họp này, Ban Giám sát cộng đồng đã phân công mỗi ngày hai người thực hiện công tác giám sát thi công. UBND xã Tiên Lãnh cũng đã cung cấp thêm một bộ hồ sơ dự toán, thiết kế và bảng định mức khối lượng cụ thể cho tổ giám sát.

Đến chiều ngày 4/6/2023, UBND xã Tiên Lãnh nhận được thông tin tại tuyến đường này đã xảy ra xô xát giữa ông Võ Hồng Vĩ - đại diện nhóm hộ thi công và ông Võ Toàn là người dân đang làm nhiệm vụ giám sát. UBND xã đã cho tạm dừng thi công và chỉ đạo công an kiểm tra, giải quyết.

Theo đơn trình báo sự việc của ông Võ Toàn (SN 1993), ngày 4/6/2023 theo phân công của nhân dân tổ 8, ông Toàn tham gia giám sát thi công và bị ông Võ Hồng Vĩ đánh, được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương phần đầu, ngực và bụng.

Theo đơn ông Toàn, lúc 7 giờ sáng ngày 4/6/2023, ông đến công trình thì thấy tài xế xe múc đang điều khiển xe múc cát sỏi ở bãi tập kết cũ tại nhà ông Huỳnh Ngọc Hà lên xe lôi và chở đi đâu không rõ.

Sau khi tài xế xe múc làm xong thì quay về làm việc tại bãi tập kết vật liệu mới để đổ trộn bê tông. Trong quá trình trộn bê tông, ông Toàn có nhắc nhở tài xế xe múc đổ đúng khối lượng vật liệu theo bảng khối lượng của xã đưa ra.

Vào lúc 15 giờ cùng ngày, đại diện nhóm hộ thi công là ông Võ Hồng Vĩ đề nghị ông Toàn ký giấy cam đoan không quay phim, chụp hình tại bãi cát sỏi cũ (không đạt chất lượng đã bỏ) thì ông có ký xác nhận. Sau đó, giữa ông Vĩ và ông Toàn đã xảy ra xô xát, được người dân giám sát tại công trình can ngăn.

Theo lời ông Toàn, người em của ông Vĩ cũng xô xát với ông. Bị hai người này đánh, ông Toàn bỏ chạy vào nhà dân và báo công an xã đến làm việc. Sau đó ông Toàn về nhà và được người nhà đưa đi cấp cứu.

Trong đơn trình báo, ông Toàn đề nghị được trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích của ông để có căn cứ xử lý các đối tượng về hành vi đánh người đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, việc xây dựng cầu Đá Hang và chủ trương làm đường bê tông nông thôn được người dân tổ 8 rất ủng, đóng góp kinh phí, tự nguyện hiến đất, cây cối, vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. Ảnh: P.V
Trước đó, việc xây dựng cầu Đá Hang và chủ trương làm đường bê tông nông thôn được người dân tổ 8 rất ủng, đóng góp kinh phí, tự nguyện hiến đất, cây cối, vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. Ảnh: P.V

Theo tìm hiểu, liên quan đến vụ việc, tối ngày 5/6/2023, UBND xã Tiên Lãnh đã tổ chức họp dân tổ 8 để bàn giải pháp tiếp tục thi công tuyến đường. Người dân tổ 8 thống nhất tiếp tục đổ bê tông tuyến đường vào sáng ngày 6/6/2023.

Tại biên bản cuộc họp kết thúc 22 giờ 30 phút ngày 5/6/2023, đại diện đơn vị thi công là ông Võ Hoàng Vĩ đề nghị nhân dân tạo điều kiện để tiếp tục đổ bê tông tuyến đường vào ngày hôm sau. Đối với vật liệu cát, sỏi nếu người dân kiểm tra đủ điều kiện thì đơn vị thi công đổ bê tông, ngược lại thì dừng. Còn vụ việc xảy ra giữa ông Vĩ và ông Toàn chờ quyết định xử lý của cơ quan công an.

Chủ trì cuộc họp này, ông Bùi Sang - Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của nhân dân tổ 8 về công tác giám sát chất lượng công trình. Ông Sang đề nghị đơn vị thi công làm đúng quy trình, quy định và nhân dân tổ 8 phối hợp, hợp tác tốt đối với đơn vị thi công trong việc giám sát để tiếp tục thi công công trình đảm bảo đúng tiến độ, sớm hoàn thành tuyến đường để đi lại thuận lợi.

Ông Sang cũng đề nghị công an xã khẩn trương điều tra, giải quyết vụ việc liên quan giữa ông Vĩ và ông Toàn đảm bảo đúng quy định của pháp luật; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với thôn tăng cường công tác giám sát việc thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi công đường bê tông ở tổ 8 (thôn 1, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước): Người dân giám sát xô xát với đơn vị thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO