Xung quanh vụ việc người dân đòi sổ đỏ ở Dự án Khu dân cư thị trấn Núi Thành: Chủ đầu tư lên tiếng

ĐÔNG YÊN 09/12/2021 17:16

(QNO) – Báo Quảng Nam Online ngày 5.12 phản ánh thông tin nhiều người dân mua đất tại Dự án xây nhà ở Khu dân cư thị trấn Núi Thành (giai đoạn 2) do Công ty TNHH MTV An An Hòa làm chủ đầu tư đến khu vực đất dự án treo băng rôn, yêu cầu bên môi giới, chủ đầu tư trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ theo hợp đồng đặt cọc trước đây, hôm nay 9.12 Công ty TNHH MTV An An Hòa đã có văn bản gửi Báo Quảng Nam cung cấp thông tin về vụ việc. Cụ thể như sau:

Khu vực Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư thị trấn Núi Thành (giai đoạn 2). Ảnh: Đ.Y
Khu vực Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư thị trấn Núi Thành (giai đoạn 2), do không thống nhất các giải quyết, người dân giăng băng rô đòi sổ đỏ vào ngày 5.12. Ảnh: Đ.Y

Mời xem link bài trước: Nhiều người dân giăng băng rôn đòi sổ đỏ ở dự án Khu dân cư thị trấn Núi Thành

1. Dự án Khu dân cư thị trấn Núi Thành (giai đoạn 2) đã được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư thị trấn Núi Thành (giai đoạn 2) tại Công văn số 252/UBND-KTN ngày 16.1.2017 và Công văn số 4535/UBND-KTN ngày 2.8.2019 về việc điều chỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư thị trấn Núi Thành (giai đoạn 2) tại thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành) với chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV An An Hòa. Tháng 1.2020, công ty đã được UBND tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ dự án.

2. Sau khi nhận được các đơn kiến nghị của các cá nhân đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc phạm vi dự án, Công ty TNHH MTV An An Hòa đã có thư mời gửi đến toàn bộ các cá nhân này để làm việc, xác định cơ sở pháp lý đối với các khiếu nại trên. Trong quá trình làm việc Công ty TNHH MTV An An Hòa đã thu thập toàn bộ các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án thì thấy:

- Toàn bộ các giấy tờ chuyển nhượng, nhận đặt cọc mà các cá nhân có khiếu nại cung cấp đều giao dịch với các chủ thể không phải là chủ sở hữu quyền sử dụng đất. Công ty TNHH MTV An An Hòa không có bất cứ mối liên hệ nào đối với các hợp đồng này do đó công ty đã tư vấn và đề nghị mọi người liên hệ với người đã chuyển nhượng hoặc đã nhận cọc để được giải quyết quyền lợi, khởi kiện hoặc tố cáo đến cơ quan chức năng.

Vì các khiếu nại này không có cơ sở chứng minh đã giao dịch nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với Công ty TNHH MTV An An Hòa nên công ty không thể lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân có đơn khiếu nại.

- Trong số các cá nhân khiếu nại có bà Nguyễn Thị Thanh Vân (trú tại thôn 1B, xã Tam Tiến, Núi Thành) có ký kết với Công ty TNHH MTV An An Hòa hợp đồng góp vốn xây dựng kỹ thuật và nhận lại quyền sử dụng đất số 032-GVĐT-AAH/2016 vào ngày 1.12.2016. Đến thời điểm hiện nay, Công ty TNHH MTV An An Hòa đã mời bà Nguyễn Thị Thanh Vân đến ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng bà Nguyễn Thị Thanh Vân không đồng ý ký kết hợp đồng do không thống nhất về giá. Công ty TNHH MTV An An Hòa đã khởi kiện giải quyết tranh chấp hợp đồng với bà Nguyễn Thị Thanh Vân tại Tòa án huyện Núi Thành và đã được tòa án thụ lý giải quyết theo thông báo số 129/2021/TLST-DS ngày 4.11.2021.

Liên quan đến thông tin về sự chênh lệch giá trong hợp đồng góp vốn của bà Vân (giá 300 triệu đồng) và biên bản làm việc giữa Công ty An An Hòa về giá nhận quyền sử dụng đất (theo đề nghị của chủ đầu tư là 750 triệu đồng), bà Nguyễn Thị Nghĩa - Giám đốc Công ty An An Hòa cho biết: "Mức giá chuyển nhượng 750 triệu đồng là mức giá tối thiểu theo quy định của cơ quan nhà nước, công ty không thể làm khác".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xung quanh vụ việc người dân đòi sổ đỏ ở Dự án Khu dân cư thị trấn Núi Thành: Chủ đầu tư lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO