Xã hội

Tộc Vũ, Võ huyện Thăng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI

Đình Hiệp 28/02/2024 16:50

(QNO ) - Tại xã Bình Định Nam vừa diễn ra Đại hội đại biểu dòng họ Vũ, Võ huyện Thăng Bình lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

bch.jpg
Ra mắt Ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: Đ.HIỆP

Nhiệm kỳ qua, con cháu Hội đồng dòng tộc Vũ, Võ có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động của dòng họ và xã hội như giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo.

5 năm qua, tộc Võ đã trao thưởng cho 6.090 cháu học sinh khá, giỏi với tổng số tiền hơn 694 triệu đồng, hỗ trợ 3 máy lọc nước (trị giá 45 triệu) cho Trường Mẫu giáo xã Bình Phú, Bình Nam và Trường Tiểu học Mạc Đỉnh Chi (Bình An), đóng góp trên 133 triệu đồng Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ 100 triệu đồng cho hai học sinh khiếm thị ở xã Bình An.

Bệnh cạnh đó, các tộc họ Vũ, Võ thực hiện tốt phong trào “Dòng tộc không rải vàng mã khi đưa tang”, “Dòng tộc không có người vi phạm pháp luật". Đặc biệt, 23/37 chi họ đã thành lập Hội Nàng dâu giúp đỡ người già nêu đơn trên địa bàn huyện.

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành khóa mới gồm 19 thành viên; trao bằng mừng thượng thọ cho 75 cụ (trên 90 tuổi) và tặng bằng khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân đã góp phần làm vẻ vang cho dòng họ.

Theo Thăng Bình, Tộc họ
Thăng Bình
Copy Link
Thăng Bình
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tộc Vũ, Võ huyện Thăng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO