Bạn cần biết

Tổng hợp 4 ý tưởng thiết kế công viên đẹp và hiện đại 2024

P.V 26/02/2024 13:36

(PR) - Công viên là một công trình cảnh quan với quy mô lớn và đòi hỏi phải đầu tư nhiều về mặt thiết kế để thu hút được nhiều người tham quan. Dưới đây, LASC đã tổng hợp 4 ý tưởng thiết kế công viên đẹp mắt, sáng tạo, dự đoán sẽ là trở thành xu hướng trong năm nay.

Ý tưởng thiết kế công viên với đa dạng thảm thực vật

Để tạo nên một không gian xanh đẹp mắt và thân thiện với môi trường, việc sử dụng đa dạng các thảm thực vật là rất quan trọng. Thảm thực vật không chỉ giúp cho không khí trở nên trong lành mà còn có tác dụng giữ đất, hạn chế sự thoát nước và giảm thiểu tiếng ồn.

Tương tự như cảnh quan sân vườn, khi thiết kế cảnh quan công viên, chủ đầu tư nên lựa chọn các loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu và độ ẩm của địa phương. Một số gợi ý cho bạn như cây liễu rủ, cây phượng vĩ, cây bằng lăng, cây lộc vừng,...Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp trồng các loài hoa để “tô điểm” thêm cho công viên như hoa mười giờ, hoa cúc bách nhật, hoa ngũ sắc,...

441-202402261335181.jpg
Thảm thực vật tạo không gian xanh cho công viên

Xem thêm: Thiết kế thi công vườn trên tường

Ý tưởng thiết kế công viên với khu vui chơi và tập luyện

Thông thường, người tham quan tới công viên không chỉ để ngắm cảnh hóng gió mà còn để tập luyện thể dục thể thao. Vì thế, ý tưởng thiết kế công viên với khu vui chơi hay tập luyện là một gợi ý không tồi dành cho các chủ đầu tư.

Đối với khu tập luyện, bạn cần bố trí các trang thiết bị cần thiết đảm bảo tiện nghi và an toàn cho người dân sử dụng. Còn đối với khu vui chơi, một khu vực với cầu trượt, xích đu,....sẽ thu hút thêm nhiều trẻ nhỏ đến với công viên.

441-202402261335182.jpg
Ý tưởng thiết kế công viên với khu tập luyện thể thao và khu vui chơi dành cho bé

Ngoài ra, công viên cũng cần có đủ không gian để người dân có thể tham gia các hoạt động tập thể như tập yoga, tập aerobic, picnic,...Thảm cỏ và các loại cây xanh lớn cần được trồng ở khu vực này để tạo bóng mát và giúp người dân có thể hoạt động trong không gian thoải mái.

Thiết kế công viên đẹp có hồ nước hoặc bể bơi

Ý tưởng thiết kế công viên có hồ nước hoặc bể bơi là một ý tưởng tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho công viên. Bạn có thể tận dụng hồ nước ngọt tự nhiên trong công ty để tu sửa lại khu vực xung quanh như lát gạch, rải sỏi, trồng hoa, bổ sung ghế đá ở trên bờ,...Tuy nhiên, dù bố trí như thế nào thì người thi công cũng cần phải đảm bảo an toàn cho người dân khi đi dạo quanh hồ.

Trong trường hợp công viên không có sẵn hồ tự nhiên, bạn có thể cân nhắc làm thêm đài phun nước đặt ở trung tâm công viên. LASC khuyên bạn nên sử dụng hiệu ứng nước kết hợp thêm hệ thống đèn led để không gian trở nên sống động hơn.

Đặc biệt, nếu như bạn đang sở hữu một công viên có diện tích lớn, hãy thử tích hợp thêm bể bơi. Đây là một cách hữu hiệu để làm mới cảnh quan, đồng thời tạo cơ hội cho trẻ em được vui chơi và rèn luyện sức khỏe.

441-202402261335183.jpg
Đài phun nước giúp không gian công viên ấn tượng hơn

Ý tưởng thiết kế công viên với khu phục vụ

Khu phục vụ là nơi để người dân có thể mua đồ ăn uống hoặc các vật dụng cần thiết khi đang thăm quan công viên. Do đó, cần thiết kế khu vực này sao cho tiện lợi và gọn gàng. Các gian hàng cần được đặt ở những vị trí dễ tìm và có thể thu hút được nhiều người mua, tuy nhiên cần được sự cho phép từ chính quyền địa phương và ban quản lý.

441-202402261335184.jpg
Khu phục vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu khách tham quan

Như vậy, trên đây là 4 ý tưởng thiết kế công viên đẹp và sáng tạo. Nếu muốn tìm kiếm một đơn vị tư vấn và hỗ trợ, hãy tìm đến LASC - một trong những công ty thiết kế và thi công cảnh quan uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên môn cao, LASC cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất về không gian và chi phí. Với các dịch vụ thiết kế và thi công từ LASC, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng.

●Địa chỉ: 345 Lý Thường Kiệt, Phường 9, Q.Tân Bình, TP. HCM

●Hotline: 0912373539

●Email: congtylasc@gmail.com

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng hợp 4 ý tưởng thiết kế công viên đẹp và hiện đại 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO