Môi trường

TP.Hội An triển khai giám sát việc phân loại rác thải tại nguồn

ĐỖ HUẤN 24/05/2024 07:30

UBND TP.Hội An vừa triển khai kế hoạch giám sát việc phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn.

rac.jpg
Nông dân xã Cẩm Thanh tổ chức vớt rác trên sông. Ảnh: ĐỖ HUẤN

Kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả chương trình phân loại rác tại nguồn, khuyến khích giảm thiểu rác thải tại nguồn, chế biến phân compost đối với hộ gia đình có điều kiện phù hợp; tiến tới thu phí xử lý rác thải theo khối lượng rác phát sinh.... Kế hoạch đặt ra yêu cầu các hoạt động phải thật sự thiết thực, hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực của cộng đồng.

Kết quả giám sát cần thực tế, công bằng, khách quan, thể hiện đúng tình hình thực hiện của các hộ gia đình; công tác kiểm tra trước khi thu gom phải chặt chẽ, bảo đảm rác được phân loại đúng thành phần, đúng giờ và để rác đúng nơi quy định.

Theo kết quả giám sát công tác phân loại rác tại nguồn thực hiện trong 2 năm 2022 – 2023 vừa qua, tình hình thực hiện của cộng đồng nhân dân đã được cải thiện đáng kể, từ 49% trong đợt 1 lên 63% trong đợt giám sát lần 2 của năm 2022.

Trong năm 2023, qua 3 đợt giám sát, tỷ lệ phân loại rác của các hộ dân tăng dần qua từng đợt, từ 54,57% lên 67,92% đối với rác dễ phân huỷ và từ 60,55% lên 72,9% đối với rác khó phân hủy. Trong đó, phường Cẩm Nam phân loại tốt nhất, đạt tỷ lệ trên 90%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TP.Hội An triển khai giám sát việc phân loại rác thải tại nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO