Trải nghiệm tết quê cùng học sinh tiểu học

ĐÌNH HIỆP 30/01/2024 16:23

(QNO) - Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) vừa tổ chức chương trình "Ngày tết quê em" hưởng ứng phong trào “Xuân yêu thương - Tết nhân ái” gây quỹ giúp học sinh nghèo vui xuân và tạo sự trải nghiệm cho các em về tết cổ truyền.

 
 Trải nghiệm cách dùng trà. Ảnh: Đ.H

Sau hai ngày chuẩn bị với sự giúp sức của phụ huynh, 10 lều trại và 5 gian hàng chợ quê được dựng lên ngay tại khuôn viên của trường. Các lều trại được trang trí theo hình ảnh của không gian chợ quê xưa, có cây mai, cây đào, bếp củi, ấm trà, cây nêu...

Năm gian hàng "chợ quê" được bày trí theo lối chợ tết xưa như rổ trứng gà, trứng vịt, bánh tét, bánh chưng, hũ củ kiệu, các loại bánh in, bánh tổ... Tất cả đã tạo nên một không gian ngập tràn sắc màu, mang đậm không khí tết xưa.

[VIDEO] - Em Nguyễn Khả Miên, học lớp 4/2 Trường Tiểu học Kim Đồng thích thú khi tham gia chương trình: 

Tại đây, 830 em học sinh được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như hát dân ca, dân vũ, biểu diễn thời trang dân tộc, tập viết thư pháp, tập gói, nấu bánh chưng, tự chế biến các món ăn ngày tết, tập nặn tò he....

 
 Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đ.H

Cô giáo Phan Đan Trâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thông qua hoạt động này, thầy cô mong muốn khắc họa bức tranh về một cái tết truyền thống của dân tộc để các học sinh trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận.

[VIDEO] - Cô giáo Phan Đan Trâm nói về ý nghĩa, mục đích tổ chức chương trình "Ngày tết quê em": 


Chương trình "Ngày tết quê em" là những trải nghiệm thú vị, bổ ích làm phong phú "vốn sống" và bồi đắp tâm hồn cho học sinh về tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và yêu các giá trị truyền thống dân tộc. 

Thông qua chương trình đã vận động và trao tặng 25 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết. 


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trải nghiệm tết quê cùng học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO