Thể thao

Trần Đức Khang - ngôi sao lạ Pickleball trẻ châu Á

ANH SẮC 08/10/2024 14:49

(QNO) - Tại Giải trẻ Pickleball châu Á mở rộng năm 2024 tổ chức tại Quảng Nam (trong hai ngày 5 và 6/10), một gương mặt trẻ đã tạo bất ngờ khi thi đấu ấn tượng và xuất sắc giành được 3 huy chương. Đó là Trần Đức Khang - học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ).

dsc_5147.jpg
Trần Đức Khang (bên trái) giành HCV khi đánh đôi cùng Trương Gia Vinh của TP.Hồ Chí Minh nội dung đôi nam U14. Ảnh: A.S

Lần đầu tiên, Giải trẻ Pickleball châu Á mở rộng năm 2024 tổ chức tại Quảng Nam, do Sở VH-TT&DL phối hợp với Liên đoàn Pickleball châu Á và Công ty CP Truyền thông sự kiện TDTT DHL tổ chức.

Giải đấu quy tụ hơn 100 vận động viên (VĐV) đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam. Các VĐV tranh 12 bộ huy chương ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ lứa tuổi U12 đến U16.

Quảng Nam góp mặt VĐV duy nhất là Trần Đức Khang (13 tuổi), tranh tài ở 3 nội dung. Khá bất ngờ khi Khang giành được 1 huy chương vàng (HCV) nội dung đôi nam (đánh đôi cùng với VĐV Trương Gia Vinh của TP.Hồ Chí Minh), 2 huy chương bạc (HCB) nội dung đơn nam U14 và đơn nam U16.

Chia sẻ về hành trình để tỏa sáng tại giải, cậu học trò lớp 8 cho biết, đây là lần thứ hai tham gia một giải đấu, sau giải phong trào tại Đà Nẵng trước đó (giành HCV) nên không đặt nặng thành tích mà coi đây chỉ là dịp để cọ xát nhìn nhận năng lực của bản thân.

“Giải đấu có nhiều VĐV chất lượng, nhất là Nguyễn Anh Hoàng có trình độ khá cao” - Khang nói.

Nguyễn Anh Hoàng (14 tuổi) chính là đối thủ đánh bại Trần Đức Khang ở cả hai trận chung kết đơn nam U14 và đơn nam U16 nhưng lại thất bại trước Trần Đức Khang trong trận chung kết đôi nam U14.

dsc_5194.jpg
Trần Đức Khang (cầm quốc kỳ) trên bục nhận HCV. Ảnh: A.S

Mới tập luyện bộ môn Pickleball được tầm 3 tháng, song trước đó từng chơi quần vợt, nhờ vậy Trần Đức Khang nhanh chóng làm quen và có bước phát triển chuyên môn khá nhanh.

Lợi thế nữa là ba của Khang - anh Trần Ngọc Đức có đam mê bộ môn Pickleball và là người trực tiếp chỉ dạy cho con chơi môn thể thao đang "hot" này tại Tam Kỳ.

Không chỉ vậy, anh Đức còn đưa con vào TP.Hồ Chí Minh để tìm thầy tập luyện một thời gian. “Cháu chỉ tập luyện cho vui và thi đấu phong trào thôi vì ưu tiên lớn nhất vẫn là việc học. Thành tích vừa rồi cũng là niềm vui lớn đối với gia đình và bản thân cháu Khang, vì Khang là VĐV duy nhất của Quảng Nam tham gia giải” - anh Đức chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trần Đức Khang - ngôi sao lạ Pickleball trẻ châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO