Trao 150 triệu đồng hỗ trợ gia đình ngư dân huyện Núi Thành gặp nạn

TÂM ĐAN 14/12/2023 08:48

*  350 triệu đồng hỗ trợ gia đình khó khăn tại các xã Tà Pơơ, Tà Bhing(QNO) - Chiều 13/12, tại huyện Núi Thành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cùng nhà tài trợ đến thăm và trao tiền hỗ trợ 15 hộ gia đình có người thân qua đời, mất tích trên biển.

 
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai và tỉnh Quảng Nam thăm hỏi người thân ngư dân gặp nạn trên biển tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành. Ảnh: TÂM ĐAN 

Đoàn thiện nguyện đến trao hỗ trợ 15 gia đình ngư dân tại xã Tam Quang và xã Tam Giang (huyện Núi Thành) có người thân qua đời, mất tích do gặp nạn trên biển, mỗi trường hợp 10 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân Công ty Changshin Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai.

Bà Phạm Thị Trang (xã Tam Giang), có chồng bị mất tích trên biển, thay mặt các gia đình được nhận hỗ trợ cảm ơn các nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí giúp người thân ngư dân gặp nạn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 
 Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai và tỉnh Quảng Nam cùng đại diện Công ty Changshin Việt Nam trao hỗ trợ cho gia đình có ngư dân gặp nạn tại xã Tam Quang (Núi Thành). Ảnh: TÂM ĐAN

Đại diện Công ty Changshin Việt Nam chia sẻ, sau khi biết thông tin về những thiệt hai, mất mát của người dân miền Trung, trong đó có người dân tại Quảng Nam và huyện Núi Thành bị ảnh hưởng do tai nạn lật tàu trên biển, Công đoàn Công ty Changshin Việt Nam đã vận động, kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của người lao động và Ban Giám đốc công ty.

Qua kêu gọi, Công ty Changshin Việt Nam đã vận động được hơn 1,7 tỷ đồng để giúp đỡ người dân 5 tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam.

 
 Đại diện Công ty Changshin Việt Nam thắp hương lên bàn thờ một ngư dân tại xã Tam Quang bị mất tích trên biển. Ảnh: TÂM ĐAN

Tại Quảng Nam, ngoài hỗ trợ 15 gia đình có người thân qua đời, mất tích tại huyện Núi Thành, Công ty Changshin Việt Nam thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam và Đồng Nai còn hỗ trợ 350 hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại các xã Tà Pơơ, Tà Bhing (huyện Nam Giang) với tổng kinh phí 350 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền mặt Công ty Changshin Việt Nam hỗ trợ cho người dân Quảng Nam trong dịp này trị giá 500 triệu đồng.

[Video] - Thăm hỏi, hỗ trợ 150 triệu đồng cho gia đình ngư dân gặp nạn huyện Núi Thành

Như Báo Quảng Nam đưa tin, ngày 16 - 17/10/2023, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có tàu cá QNa-90129 TS bị lốc xoáy đánh chìm và QNa-90927 TS bị sóng đánh chìm trên biển, khiến 2 người tử vong và 13 người mất tích. 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 150 triệu đồng hỗ trợ gia đình ngư dân huyện Núi Thành gặp nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO