Trao 6.000 cây quế giống và 160kg gạo cho người dân xã Trà Cang

TẤN SỸ 06/12/2023 09:37

(QNO) - Sáng 5/12, UBND xã Trà Cang (Nam Trà My) và Nhà máy thủy điện Nước Biêu trao 6.000 cây quế giống cho 30 hộ dân và 160kg gạo cho 16 hộ dân của thôn 3. Đây là các hộ đồng bào dân tộc Xơ Đăng sinh sống xung quanh nhà máy thủy điện.

Hỗ trợ gạo cho người dân thôn 3, xã Trà Cang. Ảnh: TẤN SỸ
Hỗ trợ gạo cho người dân xã Trà Cang. Ảnh: TẤN SỸ

Được hỗ trợ gạo và cây quế giống, ông Nguyễn Thành Nôn (thôn 3, xã Trà Cang) cho biết, gia đình ông thuộc diện khó khăn của xã, sống nhờ vào phát nương làm rẫy. Nay mỗi tháng nhận hỗ trợ thêm 10 - 15kg gạo của thủy điện, gia đình ông bớt gánh nặng lo cái ăn hằng ngày.

Đây là đợt thứ 3 gia đình ông Nôn được nhận gạo và thêm 200 cây quế giống. Ông nói số cây quế này sẽ trồng dặm trong vườn, trên nương rẫy chờ thu hoạch bán kiếm tiền.

 
Trao 6.000 cây quế giống cho người dân. Ảnh: TẤN SỸ

Theo ông Nguyễn Đỗ Trí - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Cang, việc hỗ trợ gạo và giống cây trồng giúp người dân nâng cao ý thức trong bảo vệ rừng, từ đó sống nhờ vào rừng nhiều hơn. Chính sách hỗ trợ này được thực hiện lâu dài sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bà con và địa phương vùng núi nơi đây.

Từ tháng 1/2023, Nhà máy thủy điện Nước Biêu hỗ trợ mỗi tháng 20 triệu đồng để xã Trà Cang trao sinh kế cho đồng bào Xơ Đăng và cam kết hỗ trợ 10 năm liên tục. Đây là xã đầu tiên của Nam Trà My thực hiện chính sách hỗ trợ sinh kế lâu dài cho người dân khu vực có công trình, nhà máy thủy điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 6.000 cây quế giống và 160kg gạo cho người dân xã Trà Cang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO