Triển khai dự án phòng chống phân biệt đối xử và bạo lực tại TP.Tam Kỳ

CHÂU NỮ 29/11/2023 21:25

(QNO) - UBND TP.Tam Kỳ vừa chủ trì tổ chức tập huấn về phòng chống bạo lực dựa trên cơ sở xu hướng tính dục và bản dạng giới (SOGIE) cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS. Đây là hoạt động thuộc Dự án phòng chống phân biệt đối xử và bạo lực dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới tại TP.Tam Kỳ.

Học viên
Trao đổi về nội dung phòng chống bạo lực dựa trên cơ sở xu hướng tính dục và bản dạng giới tại lớp tập huấn. Ảnh: TRƯƠNG NHUNG

Đại diện lãnh đạo Phòng GD-ĐT, 40 cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS trên địa bàn TP.Tam Kỳ cùng chuyên gia tư vấn và cán bộ Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung (Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế) tham gia lớp tập huấn.

Trong 3 ngày, lớp tập huấn tập trung các nội dung về giới tính, giới và xu hướng tính dục (các khái niệm, phân biệt giới và giới tính; liên giới tính và chuyển giới; bản dạng giới và thể hiện giới; các xu hướng tính dục: đồng tính, song tính và dị tính).

Cùng với đó là các nội dung về bạo lực và bạo lực trên cơ sở giới (khái niệm bạo lực, các hình thức bạo lực; khái niệm bạo lực trên cơ sở giới), các hình thức bạo lực trên cơ sở giới, hậu quả của bạo lực trên cơ sở giới; nhận biết các hành vi bạo lực trên cơ sở giới trong trường học, gia đình và cộng đồng; phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học; quy trình hỗ trợ; kỹ năng tư vấn, hỗ trợ, giải quyết các trường hợp bắt nạt/bạo lực trên cơ sở giới trong trường học); truyền thông sáng tạo và phương pháp truyền thông sáng tạo.

Ngoài ra còn thực hành tổ chức tập huấn, tổ chức truyền thông về phòng chống bắt nạt/bạo lực trên cơ sở giới trong trường học; kinh nghiệm tổ chức truyền thông phòng chống bắt nạt/bạo lực trên cơ sở giới trong trường học; lập kế hoạch triển khai các hoạt động thí điểm tại trường học.

Trao giấy chứng nhận cho cán bộ, giáo viên hoàn thành lớp tập huấn. Ảnh: T.NHUNG
Trao giấy chứng nhận cho cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: TRƯƠNG NHUNG

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động, tập huấn, hội thảo của Dự án phòng chống phân biệt đối xử và bạo lực dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới tại TP. Tam Kỳ.

Các hoạt động tiếp theo gồm: tập huấn về phòng chống bạo lực dựa trên cơ sở xu hướng tính dục và bản dạng giới cho học sinh; tổ chức 3 buổi seminar về SOGIE và trường học thân thiện với cộng đồng những người có giới tính đặc biệt (LGBT) cho học sinh, 3 buổi đối thoại học đường về xây dựng môi trường trường học đường an toàn, không bạo lực trên cơ sở giới, 3 buổi nói chuyện dưới cờ tại các trường học về chủ đề phòng chống phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới.

Cùng với đó là tổ chức cuộc thi thiết kế tài liệu truyền thông về trường học an toàn cho cộng đồng LGBT; hội thi rung chuông vàng về SOGIE và bạo lực trên cơ sở giới cho học sinh; hội thảo các bên liên quan về chủ đề “Xây dựng môi trường học đường an toàn, không phân biệt đối xử và bạo lực dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới”.

Dự án phòng chống phân biệt đối xử và bạo lực dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới tại TP.Tam Kỳ do Đại sứ quán Canada tài trợ; Trường Đại học Nông lâm (Đại học Huế) là chủ dự án; UBND TP.Tam Kỳ là đơn vị phối hợp thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai dự án phòng chống phân biệt đối xử và bạo lực tại TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO